Skip to main content

[เนื้อหา/ความเห็น] Happiness! 2 Sakura Celebration – อิจิโจ ชิซึกิ

sakuhanachan*VNHappiness2Less than 1 minute

คำเตือน

มีสปอย

Content Warning

เนื้อหารูทดังกล่าวประกอบไปด้วยความสัมพันธ์พี่น้องที่อาจผิดศีลธรรมในบางพื้นที่ โปรดใช้วิจารณญาณในการเล่น

อิจิโจ มิโซระกับ Project Happiness

ก่อนหน้าที่ชิซึกิจะไปเรียนที่สก๊อตแลนด์ ชิซึกิบังเอิญไปเจอบันทึกที่ข้องเกี่ยวกับ Project Happiness 1.0 ซึ่งในนั้นมีรายละเอียดของการสร้างชิคิโมริอันที่สอง และระยะเวลาที่ลงมือไปพอดีกับช่วงที่พวกมิโซระตาย ชิซึกิจึงคิดว่าอาจเกี่ยวข้องกัน และเพราะพลังของตัวเองมีไม่พอจึงตัดสินใจไปเรียนต่อที่สก๊อตแลนด์

คาซึกิที่ถูกโทยะและฟูโกะที่จะให้ความร่วมมือในการสืบสวนด้วย และฝากให้ดูแลชิซึกิเพื่อไม่ให้ทำอะไรบ้าๆ อีก แต่ถึงตอนแรกชิซึกิจะขอลุยเดี่ยว แต่สุดท้ายก็ยอมให้ช่วย

จากปากคำส่วนหนึ่งจากสุสุโกะระบุว่า มิโซระหรือกระทั่งมิองมีส่วนร่วมในแผนนี้จริง แต่กับมิองตอนนี้ไม่มีความจำในส่วนนั้น และบอกอะไรมากไม่ได้เลยขอให้รอหลังจบเรื่องนี้ก่อน ทำให้ทั้งสองคนต้องเริ่มสืบกันเอง

ในการสืบสวนช่วงแรกเริ่มจากบันทึกของมิโซระสมัยเป็นประธานชมรมวิจัยการดูดวง ซึ่งในนั้นมีการบันทึกถึงเรื่องของคำสาป หรือกระทั่งเรื่องของเทพารักษ์ฮารุ
และในช่วงหลังจึงสืบต่อจากบันทึกที่เก็บไว้ในศาลเจ้ามิซากิและได้ไปเจอฉบับร่างของ Project Happiness ที่จะสร้างชิคิโมริ เมจิคไอเทมที่มหาจอมเวททาคามิเนะ โมโตฟุยุสร้างขึ้นสำหรับคุมสเกลจากภัยพิบัติให้เหลือแค่คำสาป ขึ้นมาเป็นอันที่สองเพื่อให้คำสาปหมดไปโดยเอาไปเปลี่ยนกับอันเก่า หรือกระทั่งสถิติคนตายด้วยคำสาปที่เกิดขึ้นในช่วงปีแห่งซากุระ

และระหว่างนั้นก็ไปล่วงรู้ว่าคาซึกิเคยไปช่วยมิตรสหายท่านหนึ่งคาเรนจนเฉียดตายจากสุสุโกะ จึงทำให้ชิซึกิคิดเรื่องที่จะทำลายพาวเวอร์สปอต และคำสาปก็เริ่มทำงานตามวาระซึ่งเหยื่อที่ถูกเลือกคือมิซึกิ
ชิซึกิที่เดาเรื่องนี้ได้หลังคาซึกิออกไปหาตัวมิซึกิ จึงไปหาชิคิโมริอันที่สองหมายจะใช้ทำลายพาวเวอร์สปอต แต่พลาดท่าโดนยึดร่างเสียก่อนทำให้คาซึกิต้องจับแยกชิซึกิและชิคิโมริออกจากกัน

หลังจากแยกสำเร็จ ชิซึกิเสียความจำส่วนที่ข้องเกี่ยวกับคำสาปไป แต่ด้วยพลังของแหวนที่คาซึกิพกมาด้วยทำให้ความจำส่วนที่หายไปกลับมา
แต่โดนสุสุโกะทำโทษกักบริเวณหนึ่งอาทิตย์ และภายหลังจากนั้นก็เรียกตัวให้มาช่วยใน Project Happiness 3.0

แต่มันยังไม่จบเพียงแค่ตรงนี้

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

Last update:
Contributors: sakuhanachan*