Skip to main content

[เนื้อหา/ความเห็น] Happiness! 2 Sakura Celebration – โคโคโนเอะ ฟูโกะ

sakuhanachan*VNHappiness2Less than 1 minute

คำเตือน

มีสปอย

บ้านโคโคโนเอะ

บ้านโคโคโนเอะเป็นบ้านที่ดูแลศาลเจ้ามิซากิ มีนโยบายนึงคือไม่ยุ่งกับกิจของผู้ใช้เวทมนตร์และการเมือง และมีหน้าที่คือการสอดส่องและรักษาความลับของระบบคำสาปไม่ให้รั่วไหล ธรรมเนียมในการสืบทอดตำแหน่งเจ้าอาวาสคือต้องไม่ใช่ผู้ใช้เวทมนตร์ด้วยเหตุที่ว่า เพื่อไม่ให้รับผลจากระบบเทพารักษ์ของชิคิโมริที่มีพลังลบความจำจากผู้ใช้เวทมนตร์

ทาคายูกิ พ่อของฟูโกะคิดว่าเพราะว่าคนรู้เรื่องนี้น้อยเกินไป จึงคิดจะเดินแผนที่จะถอนคำสาปที่เกิดขึ้นในเมืองมิซากิ โดยความร่วมมือของผู้ใช้เวทมนตร์ในเมืองกับศาลเจ้ามิซากิและจะหนุนหลังเต็มที่
แต่ทำให้มีดราม่ากับชิเงคุนิพ่อของทาคายูกิระยะยาวเพราะแหกนโยบายของบ้าน

ฟูโกะที่ล่วงรู้เรื่องของระบบคำสาปและอยากจัดการกับมันแทนที่จะสืบทอดตำแหน่งเจ้าอาวาสศาลเจ้า จึงไปร่วมมือกับสุสุโกะที่กำลังทำแผนหนึ่ง และได้เมจิคไอเทมสั่งทำพิเศษจำนวนนึงมาใช้เพื่อความเนียน

อนึ่ง การดูดวงของฟูโกะ คือการดูดวงธรรมดาๆ ที่ไม่ใช่ผลพวงจากเวทมนตร์ใดๆ

ระหว่างที่คาซึกิและชิซึกิเข้ามาสมทบในแผนที่ตัวเองทำกับสุสุโกะ ฟูโกะคิดจะนัดให้ทาคายูกิไปคุยกับชิเงคุนิ แต่แผนแตกทำให้จำต้องหนีไปอยู่บ้านของคาซึกิจนกว่าจะจบแผน เพราะชิเงคุนิคิดจะกักขังฟูโกะไว้ในห้อง

Project Happiness 2.0

ชื่อของแผนยุทธศาสตร์เมืองสิบปีที่สุสุโกะกำลังทำอยู่ เพื่อจัดการกับคำสาปซึ่งในตอนแรกฟูโกะให้ความร่วมมือด้วย แต่สืบจากเหตุตีกันในศาลเจ้า ทำให้สุสุโกะเรียกคาซึกิมาให้ช่วยคุยกับฟูโกะและชิซึกิให้เลิกยุ่งกับเรื่องคำสาป

ชิซึกิจึงเสนอทางรอดที่ทำให้ฟูโกะและคาซึกิที่เพิ่งรู้เรื่องและตัวเองอยู่รอดในแผนต่อได้ โดยตัวเองจะช่วยสุสุโกะเรื่องวงเวทที่จะวางไปเพิ่ม ส่วนคาซึกิกับฟูโกะไปดูแลวงเวทที่วางไปแล้วและเก็บข้อมูลคลื่นวิญญาณกลับมา ซึ่งมิซึกิตามมาสมทบด้วยในภายหลัง

ระหว่างนั้น ฟูโกะได้ไอเดียที่จะทำให้ตัวคำสาปหมดพลังโดยการเพิ่มจำนวนผู้ใช้เวทมนตร์ด้วยเมจิคไอเทม ซึ่งแต่เดิมคือทฤษฎีที่สุสุโกะคิดไว้ว่าถ้ามีผู้ใช้เวทมนตร์อยู่ในมิซากิซัก 5000 คนก็น่าจะเอาอยู่
ซึ่งชิซึกิเห็นด้วยกับแผนนี่เพราะถึงแผนนี้ไม่สำเร็จก็ยังไม่มีความเสี่ยงใดๆ

และจากการระดมสมองของทีมงานจึงออกมาเป็นเมจิคไอเทมรุ่นนารุโกะ และจะกระจายกันไปแจกกับมวลมหาประชาชนทั่วเมือง แต่สุสุโกะขอให้คาซึกิกับฟูโกะไปดักรอการเกิดของก้อนคำสาปที่อาจไปที่ศาลเจ้ามิซากิ และถ่วงเวลาเอาไว้จนกว่าสุสุโกะจะมาจัดการ

ก้อนคำสาปมาที่ศาลเจ้ามิซากิตามคาด แต่เพราะติดต่อสุสุโกะไม่ได้เลยต้องจัดการกันเองจนเสร็จ

ภายหลังจากเสร็จงาน ชิเงคุนิเรียกพวกคาซึกิไปคุย และไม่ให้ฟูโกะสืบทอดเจ้าอาวาสศาลเจ้าเพราะรู้ว่าฟูโกะไม่คิดจะสืบทอด และปล่อยให้ฟูโกะลุยเรื่องคำสาป

และท้ายที่สุด คาซึกิขอให้มิองทำเมจิคไอเทมที่มีพลังเวทเก็บไว้นิดหน่อย เพื่อเอาไว้ช่วยตอนใช้เมจิคไอเทม

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

Last update:
Contributors: sakuhanachan*