Skip to main content

[เนื้อหา/ความเห็น] Happiness! 2 Sakura Celebration – ฮิเมะคาวะ คาเรน

sakuhanachan*VNHappiness2Less than 1 minute

คำเตือน

มีสปอย

ในเรื่องเข้าใจผิดของคาซึกิจบลงที่ทั้งสองคนคบกันเป็นแฟนในวันนั้นเลย ซึ่งมิตรสหายหลายท่านเว้นที่บ้านรู้กันหมด จนไปแกรนด์โอเพนนิ่งกันตอนที่ส่งชื่อพวกคาซึกิไปเข้าประกวด Best couple ของเทศกาลชิคิเน็นด้วยแผนของชิซึกิและมิซึกิที่รู้เรื่องมาจากมาชิโระ

ส่วนเรื่องรับคาเรนเป็นศิษย์นั้นเป็นไปได้ด้วยดี และผ่านการทดสอบของสุสุโกะด้วยการประลองเวทที่สุสุโกะต่อให้โดยให้คาซึกิมาช่วยได้

อิจิโจ คาซึกิ

ปีแห่งซากุระเมื่อสิบปีก่อน ตอนที่คาเรนยังอยู่ในเมืองมิซากิได้ 2-3 อาทิตย์ และตอนนั้นคาเรนยังเรียกคาซึกิว่ายูคุง ที่ยูมาจากความกล้า勇気

ณ ตอนนั้นบ้านฮิเมะคาวะมีแผนจะตั้งถิ่นฐานอยู่ถาวร แต่คำสาปดันเกิดขึ้นกับตัวคาเรนแต่คาซึกิไปช่วยไว้ได้และพยายามใช้เวทมนตร์รักษา แต่จริงๆ ในตอนนั้นเขาบาดเจ็บหนักแทบจะคุมพลังเวทของตัวเองไม่อยู่ จะทำได้ก็แค่ปล่อยพลังเวทส่วนนึงไปกับการรักษา
สุสุโกะที่ไปถึงพอดีก็พบว่าคาซึกิอยู่ในระดับที่เริ่มคุมพลังเวทของตัวเองไม่อยู่ และเวทมนตร์รักษาแบบปกติรักษาไม่ได้แล้ว จึงต้องใช้เวทมนตร์ฟื้นสภาพที่ทรงพลังกว่า แต่แค่นั้นยังไม่พอสุสุโกะจึงจำต้องผนึกพลังเวทที่มีอยู่และความทรงจำช่วงนั้นเอาไว้เพื่อไม่ให้เกิด Trauma และการอาละวาดของพลังเวท

แต่นั่นก็ทำให้เขาหาวิธีใช้พลังเวทอีกแบบนึงขึ้นมาได้แบบไม่รู้ตัว

พลังเวทที่ถูกผนึกไว้ถูกเอาไปใช้กับการเล่นกล้าม ซึ่งกลายเป็นสิ่งที่ใกล้เคียงกับเวทมนตร์เฉพาะตัวที่ไม่มีใครเลียนแบบได้ อีกประการนึงคือเวทมนตร์ Enchant ที่คาซึกิใช้เป็นปกติก็ไม่ได้ใช้กันง่ายๆ

อนึ่ง การรักษาคาเรนในตอนนั้นทำได้เกือบสมบูรณ์ แต่เพราะสุสุโกะใช้พลังไปกับการฟื้นสภาพคาซึกิจนทำให้ไม่เหลือพลังไว้รักษาคาเรน จึงทำให้คาเรนถูกส่งตัวไปรักษาต่อในโรงพยาบาลและเหลือรอยแผลเป็นเอาไว้เป็นของต่างหน้า
ส่วนแผนที่จะย้ายมาอยู่ถาวรก็ถูกพับเก็บไปแล้วย้ายกลับโตเกียว ซึ่งคาเรนที่ควรจะได้ย้ายไปเรียนที่ซากุระกาโอกะตั้งแต่ปีก่อนหน้าก็ล่าช้าไปอีกด้วยประการฉะนี้

คำสาป

ก่อนอื่นอาจต้องพูดถึงพาวเวอร์สปอตก่อน

พาวเวอร์สปอตแต่ละที่มีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกันไป อย่างที่มิสุโฮะซากะ瑞穂坂 (เมืองหน้าฉากของภาคแรก) จะเป็น "การสืบทอด" ที่คาซาชิโระ風城 (เมืองหน้าฉากของ ウィッチズガーデン) จะเป็น "การต้อนรับฉันท์มิตร" ส่วนที่มิซากิจะเป็น "ตัวเลือก"

และเมืองที่มีพาวเวอร์สปอตที่มีลักษณะเฉพาะแบบนี้จะมีผลกับความกว้างของตัวเลือกกว้างกว่าปกติ แต่นั่นก็ไม่ได้เกิดแค่เรื่องดีๆ เพราะความกว้างของตัวเลือกที่ใหญ่กว่าปกตินั่นแหละที่ทำให้โลกเกิดความไม่สมดุล
และยิ่งเมืองมิซากิมีความโชคดีที่มากเกินไปด้วยแล้ว โลกจึงพยายามแก้ไขให้สมดุลโดยการก่อโชคร้ายครั้งใหญ่ในรอบร้อยปี

แต่มีมหาจอมเวทคนหนึ่งลุกขึ้นเผชิญหน้ากับมัน ชายคนนั้นคือทาคามิเนะ โมโตฟุยุ เขาได้วางระบบที่สามารถลดสเกลความโชคร้ายจากภัยพิบัติและสงคราม มาเป็นโชคร้ายส่วนตัวอย่างอุบัติเหตุหรือโรคร้าย แต่ระยะเวลาที่จะเกิดก็ถูกหดมาเป็นทุกสิบปี

เรื่องนี้แต่เดิมคนรู้กันไม่กี่คน ในจำนวนนั้นคือคนของศาลเจ้ามิซากิและคนในบ้านสาขาบางคนที่มีหน้าที่ปกป้องระบบคำสาป

สุสุโกะเองก็ล่วงรู้เรื่องนี้แต่ก็ทำให้คำสาปหมดพลังไม่ได้ จึงวางแผนสร้างวงเวทไว้ทั่วเมืองเมืองเพื่อเป็นระบบค้นหาและตอบโต้คำสาปตอนที่เกิดขึ้นมาแล้ว เพื่อไม่ให้มีเหยื่อในปีนี้

ซึ่งในรอบนี้คนที่เป็นเหยื่อคือมิซึกิ แต่ระบบของวงเวทก็ทำงานได้ดีจนมิซึกิรอดมาได้อย่างปลอดภัย

แต่มันก็ไม่ได้จบแค่ตรงนั้น เพราะโมโตฟุยุวางระบบป้องกันตัวคำสาปไว้อีกชั้นนึงคือระบบเทพารักษ์นามฮารุはるที่ปกป้องตัวชิคิโมริ โดยมีต้นแบบมาจากเจ้าหญิงฮารุ น้องสาวสุดที่รักของเขาเอง ซึ่งตอนนี้ได้ยึดร่างของมาชิโระที่จริงๆ ก็ไม่ใช่ลูกสาวแท้ๆ ของสุสุโกะ แต่สุสุโกะไปบังเอิญไปเจอเข้าเมื่อต้นปีในสภาพที่ไร้ความจำจึงรับมาดูแลต่อเอง

การเผชิญหน้ากับมาชิโระที่ถูกฮารุยึดร่างไปจึงเป็นการหยุดยั้งไม่ให้ทำลายวงเวท และดึงสติของมาชิโระกลับมาได้สำเร็จในครั้งที่สอง

ภายหลังจากจบเรื่องนี้จึงขอช่วยงานสุสุโกะในแผนยุทธศาสตร์เมืองสิบปีต่อ

อนึ่ง ชิซึกิถูกรับเลือกให้เป็นมิสฮารุฮิเมะด้วยผลงานของมิซึกิ

ถ้าเล่นรอบแรก ตัวเกมจะปลดคนอื่นๆ ให้เล่นต่อได้หลังจบคาเรน

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

Last update:
Contributors: sakuhanachan*