Skip to main content

[เนื้อหา/ความเห็น] Happiness! 2 Sakura Celebration – 「PROLOGUE」

sakuhanachan*VNHappiness2Less than 1 minute

คำเตือน

มีสปอย

อิจิโจ คาซึกิ一条 和綺 ผู้ใช้เวทมนตร์คลาส D ที่สไตล์ผิดจากผู้ใช้เวทมนตร์ปกติอย่างมีพละกำลังสูงกว่าคนปกติ กับน้องสาวมิซึกิกำลังไปรับชิซึกิ熾月 พี่แฝดของมิซึกิ瑞月จากเพิ่งกลับมาจากการไปเรียนเวทมนตร์ที่สก๊อตแลนด์

พี่น้องอิจิโจตอนนี้ พ่อแม่ตายทั้งคู่เนื่องจากอุบัติเหตุเมื่อ 11 ปีก่อน ตอนนี้ทาจิบานะ มิอง橘 海音 น้องสาวของแม่แท้ๆ มิโซระ美空รับช่วงดูแลต่อ

ในขณะเดียวกัน ฮิเมะคาวะ คาเรน姫川 花恋 ผู้ใช้เวทมนตร์คลาส B ผู้มีความฝันว่าจะใช้เวทมนตร์เพื่อทำให้ผู้คนมีความสุข ที่มาเมืองมิซากิ御咲市 เพื่อจะมาจัดการธุระเรื่องเข้าเรียนที่โรงเรียนซากุระกาโอกะ桜ヶ丘学園ในปีการศึกษาถัดไป และตามหาเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่เคยเรียกว่ายูคุง

หลังเลิกเรียนวันถัดไป คิริงายะ ริโนะ桐ヶ谷 璃乃 หัวหน้าห้องของพวกคาซึกิที่รู้ว่าคาซึกิโดนเรียกให้ไปเข้าชมรมหนึ่งหลังไปช่วยงานแต่ปฏิเสธไป ก่อนไปห้องพักครูเลยดักรอถามก่อนคาซึกิจะกลับบ้าน

ระหว่างคาซึกิออกไปซื้อของกับวาตาไร นาโอะ渡来 菜生 เพื่อนสมัยเด็กที่รูปร่างเหมือนกับผู้หญิงทุกประการ... แต่เป็นผู้ชาย บังเอิญไปเจอกับคาเรน ตอนช่วยเด็กจากอุบัติเหตุรถชนแบบเฉียดตาย และคาเรนมาช่วยย้อนสภาพช็อคโกแลตให้ไปอยู่ในสภาพเดิมก่อนคาซึกิพาไปส่งให้ถึงเด็กที่กำลังจะออกจากเมือง

ในคืนนั้น คาซึกิออกจากบ้านเพื่อหลบเลี่ยงเหตุที่จะโดนจับไปให้เป็นเพื่อนเล่นของสเฟียร์ตัมนามซูจัง จากการแอบดูพวกชิซึกิทำช็อคโกแลตเตรียมไว้ในวันถัดไป เมจิคไอเทมของมิอง และเจอกับโคโคเอะ ฟูโกะ九重 楓子 รุ่นพี่และประธานชมรมจิจัยการดูดวง ที่บ้านเป็นศาลเจ้ามิซากิ กับพวกคาซึกิแล้วเป็นญาติที่ข้องเกี่ยวกันในฐานะบ้านหลักและบ้านสาขา ซึ่งระหว่างแม่ของสองคนนี้ก็เคยตกลงแบบกึ่งล้อเล่นว่าจะให้ทั้งสองคนเป็นคู่หมั้น

และคาซึกิก็ฝันถึงสมัยยังเรียนเวทมนตร์กับมิคางาริ สุสุโกะ弥篝 珠州子 และยังถูกชมว่ามีพรสวรรค์ ตอนนั้นเขาเรียนกับเด็กสาวอีกคนที่มีความฝันว่าจะปกป้องเมือง

ในวันถัดไปอันเป็นวันวาเลนไทน์ หลังเลิกเรียน คาซึกิโดนครูโอนิกาวาระเรียกให้ไปช่วยขนเอกสารกับริโนะ และไปได้ยินเพื่อนในห้องกำลังพายเรือคู่เขากับริโนะ ไปๆ มาๆ ริโนะล้มแต่ช่วยไว้ได้ ระหว่างนั้นเองที่ไปเจอกับคาเรนอีกครั้ง

คืนนั้น ชิซึกิแอบออกไปศาลเจ้าเพื่อเข้าไปดูตัวชิคิโมริ使鬼守ที่กระทั่งคนในศาลเจ้าเองก็ยังไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน แต่ถูกโทยะ統也 น้องชายของฟูโกะขวางเอาไว้ก่อน
ผลกระทบคือเกิดหลุมขนาดใหญ่ที่สนามโรงเรียนจนทำให้ต้องปิดการสอนไปสองวัน ในวันที่ปิดวันแรกเลยพาคาเรนทัวร์ทั่วเมือง

ก่อนจะกลับโตเกียว คาเรนเริ่มรู้ว่าคาซึกิคือยูคุงคนที่กำลังตามหาอยู่ จากตอนที่คาซึกิรับลูกบอลที่บังเอิญลอยมา และคาเรนให้ช็อคโกแลตที่ตั้งใจว่าจะให้อยู่แล้วก่อนจาก

เวลาผ่านไปไม่กี่เดือนจนขึ้นปีการศึกษาใหม่ คนรู้จักของคาซึกิรวมถึงคาเรนอยู่ห้องเดียวกันหมดทุกคน ซึ่งในปีการศึกษานี้ริโนะโยนงานหัวหน้าห้องฝั่งชายให้กับคาซึกิ ส่วนตัวริโนะก็เริ่มทำงานพิเศษในร้านโอเอซิสที่มิองเป็นเจ้าของอยู่

ผ่านจากช่วงทดสอบความสามารถสายเวทมนตร์ วันชมซากุระจนช่วงใกล้เทศกาลชิคิเน็น ระหว่างที่คาซึกิไปเป็นเพื่อนคาเรนที่มีนัดสัมภาษณ์แต่ถูกเลื่อนกำหนดไปก่อน บังเอิญเจอวงเวทที่ถูกวางไว้ระหว่างทางที่พวกเขาไป แต่นั่นก็ทำให้มาชิโระ真白เด็กม.ต้นที่ซากุระกาโอกะเข้าใจผิดว่าหมายจะตั้งตนเป็นศัตรู
แต่ระหว่างนั้นสุสุโกะผู้เป็นแม่ก็มาขวางไว้ก่อน ซึ่งมิองที่เป็นเพื่อนกันก็ไม่รู้ว่าสุสุโกะมีลูกแล้ว

เนื้อหาเริ่มแยกจากแถวๆ นี้

ถ้าเป็นฝั่งฟูโกะและชิซึกิจะมีการใช้ดาวน์ชิ่งหาของ ชิซึกิพยายามจะหาชิคิโมริแต่โทยะรู้ตัวจึงมาขวางไว้ก่อนทำให้คาซึกิต้องรับหน้าให้แทน แต่จบที่มิซึกิออกมาหยุดไว้ก่อนจะดราม่าหนักกว่านี้

ส่วนคาเรนและริโนะจะเล่นกับเรื่องมิตรสหายที่เคยเรียนเวทมนตร์กับสุสุโกะ แต่คาซึกิจำผิดว่าเป็นคาเรน ในขณะที่คาเรนจะไปคุยเรื่องเป็นศิษย์กับสุสุโกะ

แต่ถ้าจับรอบแรกจะบังคับให้จบกับคาเรนก่อน

เกี่ยวกับนู่นนี่นั่นในโลกของซีรี่ส์นี้

เผื่อเอาไปอ้างอิงในเกมอื่นได้... ถ้ามีการพูดถึง

ผู้ใช้เวทมนตร์

มนุษย์ที่ใช้เวทมนตร์ได้ ไม่ใช่ชายที่รักษาความซิงได้ยัน 30

ผู้ใช้ระดับสูงจะมีใบอนุญาตใช้เวทมนตร์หรือกระทั่งไบรท์เนม (สมญา) ผู้ใช้กลุ่มนี้จะใช้ฟิลด์ที่มีกฏพิเศษอย่างการเอาคนออกจากพื้นที่ได้

ผู้ใช้เวทมนตร์ปกติจะมีพลังช่วงพีคๆ ที่ช่วงอายุ 20 แล้วจะเริ่มดรอปไปจนหมดพลัง ทำให้ส่วนนึงทำงานสายวิศวกรเวทมนตร์ที่วิจัยและพัฒนาเมจิคไอเทม แต่ก็มีเคสพิเศษที่บางคนโตเป็นผู้ใหญ่แล้วยังใช้เวทมนตร์ได้

ระดับของผู้ใช้จะถูกจัดเป็นคลาส แต่มีบุคคลที่พิเศษจริงๆ ถึงจะไปถึงอีกระดับนึง ซึ่งการเลื่อนขั้นจำเป็นต้องมีพลังเวทเฉลี่ยที่สูงประมาณนึง และจำเป็นต้องมีใบอนุญาตใช้เวทมนตร์ด้วยสำหรับการเลื่อนไปคลาส B

เมืองมิซากิ

หน้าฉากของเกมนี้ เขตปกครองพิเศษที่ใช้เวทมนตร์ได้อย่างเสรีโดยไม่จำเป็นต้องมีใบอนุญาตใช้เวทมนตร์

มีจุดพาวเวอร์สปอตบนเขามิซากิ และผลจากการปล่อยพลังของพาวเวอร์สปอตทำให้เกิดผู้ใช้เวทมนตร์จำนวนนึง และมีกระทั่งตั้งโรงเรียนเวทมนตร์ที่คาดว่าใหญ่สุดในญี่ปุ่น

ในรอบสิบปีครั้งจะมีช่วงนึงที่ถูกเรียกว่าเป็นปีแห่งซากุระ ซึ่งจะเป็นช่วงที่พาวเวอร์สปอตจะปล่อยพลังเวทเยอะที่สุด และผลลัพท์ทำให้เกิดปรากฏการณ์ที่ซากุระบานยาวนานถึงสองเดือน ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม

และในระหว่างช่วงนั้น จะจัดเทศกาลชิคิเน็นแทนที่จะเป็นเทศกาลมิซากิที่จัดกันปกติทุกปี ซึ่งในนั้นมีการประลองเวทของเหล่าผู้ใช้เวทมนตร์อยู่

โรงเรียนซากุระกาโอกะ

โรงเรียนหลักสูตรเวทมนตร์ที่มีเป้าหมายในการดูแลเหล่าผู้ใช้เวทมนตร์ให้ใช้เวทมนตร์ได้อย่างปลอดภัย

เปิดสอนทั้งชั้นม.ต้นและม.ปลาย โดยม.ต้นจะเปิดสอนเฉพาะคนที่มีความสามารถ
แต่สำหรับม.ปลายแค่ใช้เวทมนตร์ได้ก็เข้าได้แบบไม่มีเงื่อนไข ปกตินักเรียนทั้งสองสายชั้นจะแยกตึกเรียนกันจึงไม่ค่อยมีโอกาสได้เจอกันบ่อยๆ

เมจิคแวนด์

อุปกรณ์สนับสนุนผู้ใช้เวทมนตร์ส่วนใหญ่พกกัน ส่วนใหญ่จะผูกพันธะกับของใกล้ตัว แต่บางคนจะใช้เป็นคฑา
ซึ่งผู้ใช้ระดับสูงจะเปลี่ยนรูปร่างของที่ผูกพันธะด้วยให้เป็นคฑาได้ หรือกระทั่งมีตัวตนของตัวเอง

รายชื่อเมจิคแวนด์และผู้ใช้

ชื่อเมจิคเวนด์ลักษณะเจ้าของ
-ไม่มี-แหวนของแม่อิจิโจ คาซึกิ
รอชロッシュลูกแก้ว / เปลี่ยนเป็นคฑาได้ / มีตัวตนของตัวเองฮิเมะคาวะ คาเรน
อัลแพร์アンペアหูฟัง / เปลี่ยนเป็นคฑาได้คิริงายะ ริโนะ
อัลบาアルバร่ม / มีตัวตนของตัวเองอิจิโจ ชิซึกิ
อีนิกม่าエニグマคัมภีร์เวท / มีตัวตนของตัวเองมิคางาริ มาชิโระ
เดรกドレイクสิ่งมีชีวิต (?) / มีตัวตนของตัวเองมิคางาริ สุสุโกะ
อัทสึโมริ敦盛ดาบไม้โคโคโนเอะ โทยะ

คำสาปของทาคามิเนะ โมโตฟุยุ (高峰 基冬)

บ้างก็ถูกเรียกว่า "มรดกของทาคามิเนะ"

พันปีก่อน มีชายคนหนึ่งนามทาคามิเนะ โมโตฟุยุ ผู้มีบุคลิคที่เข้าหาคนยากจนคนอื่นๆ ตีตัวออกห่าง

เขามีน้องสาวนามเจ้าหญิงฮารุ羽瑠姫 และทั้งสองคนรักกัน

แต่รักนั้นไม่สมหวัง เพราะดันเป็นพี่น้องแท้ๆ ด้วยความชิงชังโมโตฟุยุจึงสาปแช่งโลกนี้แล้วสังเวยตัวเอง ทำให้ในปีแห่งซากุระที่มีสิบปีครั้งจะเกิดโชคร้ายอย่างนึงขึ้น

อนึ่ง เหมือนเรื่องนี้จะถูกเอาไปใส่ไข่เป็นละครย้อนยุค

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

Last update:
Contributors: sakuhanachan*