Skip to main content

[เนื้อหา/ความเห็น] Cafe Stella to Shinigami no Chou – ชิกิ นัตสึเมะ

sakuhanachan*VNCafeStellaLess than 1 minute

คำเตือน

มีสปอย

ฮาวทูจีบ จีบอย่างไร... ให้ได้ใจเธอ

วันนึงโคเซย์บังเอิญเจอนัตสึเมะที่โรงอาหารมหาลัยและคุยกันเรื่องวิธีจีบหญิงที่คุยกันตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอก รวมถึงว่าถ้าเป็นโคเซย์เมื่อก่อนคงไม่ได้มานั่งกินข้าวกับนัตสึเมะสาวแบบนี้ แม้จะโดนส่องว่าไอ้เหี้ยที่ไหนมันมากินข้าวกับนางแล้วเป็นอะไรกับนาง ไปก๊งเหล้าด้วยกันตอนตกค่ำ และช่วยกันคิดของที่จะเอาไปขายในงานปีใหม่ศาลเจ้าของบ้านสุมิโซเมะ กระทั่งลากไปเดทด้วยกัน ขึ้นห้องของกันและกัน

ถึงขนาดนี้แล้วคงใกล้จะได้กันแล้วใช่มั้ย เปล่าครับ นางแค่จูบมัดจำไว้หลังเสร็จงานขายของที่ศาลเจ้าวันแรกแล้วไม่พูดไม่จาอะไรทั้งนั้น หนำซ้ำสารภาพรักไปทีแรกก็นกอีก กว่าจะยอมได้กันจริงๆ ก็ตอนที่นางแอดมิดฉุกเฉิน

อย่างไรเสีย เหตุผลนึงที่นัตสึเมะไม่ยอมในตอนแรกคือเรื่องที่จะเล่าถึงในหัวข้อถัดไป

อนึ่ง หลังได้กันแล้วเรื่องนี้ก็ว่อนไปทั่วมหาลัยจนเกิดการสำเร็จความไคร่เชิงวาจาอย่างนางกับไอ้เวรน้่นเข้ากันไม่ได้หรอกเว้ย รีบๆ เลิกกันได้แล้วอีสัด จนนางด่ากลับไปแบบไม่แคร์อะไรทั้งสิ้น

ตัวตนของชิกิ นัตสึเมะ

ชีวิตของเด็กสาวนามชิกิ นัตสึเมะอุดมด้วยความเสียใจ

ตอนเด็กนางป่วยจนหยุดเรียนไปเข้าโรงพยาบาลบ่อยมาก งานสำคัญของโรงเรียนอย่างทัศนศึกษาก็ไม่ได้ไปถึงโดนชวนถึงวันจริงก็ไม่ได้ไปตามสัญญา เพื่อนก็พอมีบ้างจนวันนึงที่เพื่อนกลุ่มตัวเองจัดวงแม่บ้านที่ตัวเองไปไม่ได้เพราะหมอให้อยู่ดูอาการต่ออีกพักนึง
และนางไม่มีประสบการณ์ในการชวนเพื่อน จึงทำได้แค่ยอมแพ้เพราะตอนนั้นรับรู้ว่าเอาแต่ใจหน่อยก็เป็นปัญหา เลยปล่อยให้ไปสนุกกันโดยตัวเองจะรอแค่ฟังเรื่องในตอนนั้น แต่ก็พบเจอเพียงความผิดหวังเพราะไม่มีใครจำได้เลยว่าทำอะไรไปบ้าง รวมถึงเรื่องความฝันของที่บ้านที่นางโทษตัวเองว่าเพราะนางฝันนั้นถึงไม่เป็นจริง

แม้หมอบอกว่าดีขึ้นจนใช้ชีวิตปกติได้ก็ไม่ได้ดีใจเลยซักนิดเพราะรู้แก่ใจว่าตัวเองก็ไม่ได้ปกติ สุดท้ายก็ไม่ได้คาดหวังกับอะไรมากและไม่มีค่าพอที่จะอยู่รอบตัวผู้คน

จนหน้าร้อนปีก่อน มีแมวตัวหนึ่งมิคาโดะมาบอกว่าถ้าไม่ทำอะไรซักอย่างกับชีวิตวิญญาณจะกลายเป็นผีเสื้อแล้วเกิดปัญหา แต่ตอนนั้นเมินไป และนางก็โดนรถชนตายพร้อมกับโคเซย์ในวันที่ 28 กันยายน...
ควรจะเป็นอย่างนั้นเพราะการเขียนทับไทม์ไลน์ด้วยพลังของโคเซย์ นางจึงโดนส่งกลับมาพร้อมกัน ซึ่งสาเหตุการตายตายจริงๆ มาจากผีเสื้อที่เกิดมาจากเสี้ยวหนึ่งของวิญญาณของนางเอง
ซึ่งพวกคันนะเก็บเอาไว้จนกว่านัตสึเมะจะมีพลังในการมีชีวิตอยู่พอที่จะปล่อยผีเสื้อกลับไปหา ซึ่งนัตสึเมะคิดว่าแค่ทำตามเป้าได้เกือบหมดก็เพียงพอแล้ว แต่พวกคันนะว่ามันก็ยังไม่พอที่จะให้มีชีวิตต่อ

ความฝันของนัตสึเมะที่จบไปแล้วคือเปิดคาเฟ่แล้วมีพนง.แต่งเมดคอยบริการ และลูกค้าที่อยู่ในร้านด้วยรอยยิ้ม ซึ่งสมัยนางแอดมิดตอนเด็กนางวาดรูปความฝันนั้นและรูปนั้นก็ถูกเอาไปแปะในโรงพยาบาล ซึ่งเรื่องชุดเมดนัตสึเมะอธิบายว่าจริงๆ ตอนนั้นที่บ้านถามว่าอยากได้ชุดแบบไหนแล้วนางไปนึกถึงคาเฟ่ที่คอลลาโบกับตัวละครที่เคยเอาขึ้นหิ้งตัวหนึ่งแล้วคิดว่าน่ารักดีเลยเอาแบบนั้น แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่ตอนวาดรูปเฉยๆ ไม่ได้คิดจริงจัง
ซึ่งช่วงเตรียมเปิดแรกๆ นางคิดว่าที่โคเซย์จัดให้จนมาคนมาทำงานเพิ่มมันจะกลายพันธุ์เป็นร้านเค้กซึ่งไม่ตรงตามสเปคที่วางไว้ แต่มีลูกค้ามาเยอะจนตัวเองตกใจ ได้รับคำชมและรอยยิ้มกลับมา พอรู้สึกตัวอีกทีก็สนุกไปกับงานนี้

รู้ตัวอีกที โลกของชิกิ นัตสึเมะก็เปลี่ยนไป

ในภายหลังโคเซย์กับนัตสึเมะจัดโปรจิบชาช่วงกลางวันโดยมีธีมแบบเมดกับพ่อบ้าน รวมถึงเมนูที่เข้ากับธีม และได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างดีจนเพื่อนมหาลัยแวะเวียนมาบ่อยๆ

ส่วนเรื่องของพ่อแม่คุยกันแล้ว และมารับรู้เอาทีหลังว่าจริงๆ แผนเปิดคาเฟ่ไม่ได้ล้มเลิกไปเพราะนางหรอก แค่ตอนนั้นเจอวิกฤติทางการเงินเลยเก็บตังค์ต่อไปเปิดร้านช่วงหลังเกษียนแทน

สวัสดีเพื่อนเก่า

ทั้งหมดเริ่มมาจากไปเจอเพื่อนเก่าของนัตสึเมะนามโซเมอิ ชิซึกะ染井 志津華 และตอนนี้ก็ยังพอจะจำได้อยู่ โคเซย์เลยว่าจะจัดงานเลี้ยงรุ่นให้โดยเก็บไว้เป็นเซอไพรส์กับนัตสึเมะ เลยลากให้ฮิโรโตะมาช่วยงานโดยเสนอจะแนะนำสาวให้เป็นการแลกเปลี่ยน งานเป็นไปได้ด้วยดีตามเป้า

...แต่นางเกลียดเรื่องเซอไพรส์เลยโดนเซ็คบิลตามหลัง

ภายหลังจากงานเลี้ยงรุ่นและเจอกับพ่อแม่ นางก็รู้สึกดีกับชีวิตตัวเองจนผีเสื้อจากเสี้ยววิญญาณของนางที่พวกคันนะเก็บไว้บินกลับมาหา

อนึ่ง รูทนี้เป็นรูทเดียวที่ฮิโรโตะมีแฟน

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

Last update:
Contributors: sakuhanachan*