Skip to main content

[เนื้อหา/ความเห็น] Cafe Stella to Shinigami no Chou – รูทกลาง

sakuhanachan*VNCafeStellaLess than 1 minute

คำเตือน

มีสปอย

สวัสดี 28 กันยายน

ทาคามิเนะ โคเซย์高嶺 昂晴 หนุ่มมหาลัยฮิโตสึโบชิที่ดูจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้วไม่มีอะไร แต่พักนี้เพิ่งลาออกจากงานพิเศษที่ทำอยู่แล้วยังว่างๆ เตะฝุ่นหางานพิเศษงานใหม่อยู่

มีสุมิโซเมะ โนโซมิ墨染 希 เพื่อนสมัยเด็กที่เด็กกว่าหลายปีคอยแวะมาปลุกมาเตรียมข้าวเช้าให้ และทวงค่าเช่าห้องเพราะห้องเช่าที่โคเซย์อยู่ที่บ้านสุมิโซเมะเป็นเจ้าของ ซึ่งคาซึฟุมิ和史 พ่อของโคเซย์ที่ทำงานอยู่ต่างประเทศและคอยจ่ายค่าห้องให้ค้างจ่ายมาสี่เดือนโดยที่ติดต่อไม่ได้

ในเช้าวันนั้นเองเขาเจอเพื่อนมหาลัยอีกคนชิโอะยามะ ฮิโรโตะ汐山 宏人 และชิกิ นัตสึเมะ四季 ナツメที่กำลังชงกาแฟโดยเทน้ำตาลไปถึงแปดซองกับนมอีกสองถ้วย

วันแบบนี้มันควรจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ แต่หลังเลิกเรียนที่กำลังจะไปหางานพิเศษทำ เกิดอุบัติเหตุรถชนกับโคเซย์ทำให้เขาไปตื่นในดินแดนที่มีเผ่าพันธุ์อันหลายหลาย เวทมนตร์และคมดาบ และเขาได้เป็นผู้กล้าที่ถูกอัญเชิญมาเพื่อกอบกู้โลกตามสูตรนิยายสมัยนิยมตามเว็บ...

จะบ้าเหรอ ในทันทีที่โคเซย์คิดว่ายังไม่อยากตาย เขาไปตื่นในเช้าวันเดิม เพิ่มเติมคือเจน ญาณทิ... โนโซมิที่มีสัมผัสวิญญาณดันสัมผัสแปลกๆ จากตัวโคเซย์ได้ และเลิกเรียนวันนั้นที่ควรจะเกิดอุบัติเหตุก็ไม่เกิดขึ้น

จนไปเจอร่างแมวของมิคาโดะ แคทซิทและยมฑูตนามอากิซึกิ คันนะ明月 栞那หวดและหามตัวส่งห้องพักพนักงานของคาเฟ่สเตลล่า

คันนะอธิบายว่าจริงๆ โคเซย์ตายในรอบก่อนหน้าไปแล้วครั้งนึง ซึ่งการกลับมาในรอบที่สองเกิดมาจากพลังพิเศษที่เกิดจากตัววิญญาณของโคเซย์ที่ทรงพลังกว่ามนุษย์ปกติ และเกิดทริกเกอร์ไปเขียนทับโลกในส่วนที่ควรจะเป็นโดยไม่ได้แตกแยกเป็นไทม์ไลน์อื่น
ซึ่งทวยเทพไม่ประสงค์ให้เกิดมนุษย์ที่มีวิญญาณแบบนี้ จึงพยายามทำให้ไม่ให้เกิดมนุษย์ที่มีวิญญาณแบบนี้เพราะกันไม่ให้โลกแตก

ต้นเหตุนึงที่ทำให้โคเซย์เจอเรื่องแบบนี้คือผีเสื้อ เสี้ยวหนึ่งของวิญญาณที่อ่อนกำลังและตกสู่ภพคนเป็นและควรจะไปเกิดใหม่ และพอก่อนจะหายไปก็ไปเกาติดวิญญาณคนเป็นและทรงพลังขึ้นแค่ส่วนนั้น

อนึ่ง พลังวิญญาณของมนุษย์เกิดมาจากความรู้สึกอันแรงกล้า แต่พักนี้คนหนุ่มสาวไม่มีความฝัน สิ้นหวังจนวิญญาณนั้นอ่อนกำลังลง

และวิญญาณที่อ่อนกำลังลงเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างเห็นได้ชัดกลายเป็นปัญหาในวงการยมฑูต และงานก็เพิ่มขึ้นมาอีกคือการป้องกันไม่ให้เกิดการเพิ่มจำนวนของผีเสื้อในภพคนเป็นจากที่แค่นำพาวิญญาณคนตายเฉยๆ

ผีเสื้อที่จับมาได้จะถูกเก็บใส่ตะเกียงเพื่อเตรียมพาส่งกลับไปหาทวยเทพ แต่ถึงจะจับตามผีเสื้อได้ก็จริง แต่ปัญหาจริงๆ คือชีวิตของโคเซย์ยังมีอะไรที่ยังไม่คุ้มพอจนไปดึงดูดผีเสื้อที่มีความรู้สึกด้านลบเข้าหากันดั่งผู้ใช้สแตนด์

แต่สิ่งที่โคเซย์ประสงค์สุดๆ นอกจากเรียนจบหางานทำก็การเป็นเรียจู

ข้อเสนอที่คันนะยื่นมาให้คือการมาช่วยงานยมฑูตโดยมาทำงานในพรรคพลังประชา..... ในคาเฟ่ เพื่อเป็นสถานที่ที่ดึงดูดผีเสื้อมารวมกันและส่งกลับไปเกิดใหม่ เพราะสิ่งที่โคเซย์ทำไปในโลกก่อนทำให้เทพมาร์คหัวพร้อมที่จะยิงโคเซย์ทิ้งให้ตัวตนหายไปจากโลก การเข้ามาประกบตัวของยมฑูตอย่างน้อยๆ ก็ช่วยให้ทวยเทพเฝ้าดูอย่างเงียบๆ

ในวันต่อมาโคเซย์รับข้อเสนอนี้เพราะมันข้องเกี่ยวกับเรื่องคอขาดบาดตาย

หามิตรสหายเพื่อนร่วมงาน

อีกด่านนึงที่ต้องผ่านไปให้ได้คือต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของห้องเช่า... แต่ทำเท่าไหร่ก็ไม่ให้ผ่านตามกำหนด ซึ่งตอนแรกให้ที่หมดหน้าร้อน จนล่าสุดขีดเส้นตายไว้ที่เดือนตุลา

เหตุผลนั้นคือตัวเจ้าของห้องเช่าเคยเปิดร้านกาแฟอยู่กับแฟนเขา แต่ตายไปนานแล้ว และเพราะอยากคืนชีพความอบอุ่นของร้านกาแฟแห่งความทรงจำเลยเปิดให้คนอื่นมาเช่า

ซึ่งการเปิดคาเฟ่คือแผนของนัตสึเมะซึ่งเดิมนี่คือความตั้งใจของพ่อแม่ที่ว่าจะเปิดแต่เปิดไม่ได้ เพราะตอนนั้นต้องเอาไปเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวนัตสึเมะ ซึ่งป่านนี้แล้วจะให้ไปบอกที่บ้านว่า ป่ะ เปิดร้านกันมันก็กระไรอยู่เลยเปิดเองแม่งนี่แหละ
มันก็ยังเป็นความฝันของนัตสึเมะเองนั่นแหละ แต่ที่จำเป็นสำหรับงานของยมฑูตเนี่ยมันก็จริงอยู่นะ

โคเซย์ที่เห็นสภาพแบบนั้นจึงโทรไปหาคาซึฟุมิเพื่อขอความช่วยเหลือในเรื่องของร้าน ซึ่งผลการประเมินโดยรวมออกมาคือไม่ผ่านเพราะบรรยากาศร้าน จึงต้องเริ่มคิดกันใหม่ว่าจะทำให้ร้านนี้เป็นแบบไหน โดยเป้าหมายคือทำให้ลูกค้าที่เข้าร้านมีช่วงเวลาแสนสุข จึงตั้งเป้าหมายหลักไว้ที่ลูกค้าหญิง และทำเมนูที่ลูกค้าเห็นแล้วอยากถ่ายรูปไปลง SNS ยันการเปลี่ยนเครื่องแบบ

อีกอย่างนึงคือหาคนเพิ่ม...

คนแรก โนโซมิ

ปกติก็ทำงานเป็นมิโกะที่ศาลเจ้าอยู่แล้ว แต่สนใจจะมาทำงานด้วยเพราะอยากเก็บตังค์เอง สืบจากงานมิโกะเป็นงานที่ไม่มีค่าจ้างและนางแต่งมาก็เหมือนมาแต่งคอสเพลย์ ซึ่งตอนแรกโคเซย์มาหาโนโซมิก่อนเพราะนางน่าจะทำแพนเค้กได้ แต่นางดันทำไม่เป็น และโดนลากไปส่องร้านอร่อย

คนที่สอง ฮิอุจิดานิ เมย์火打谷 愛衣

เพื่อนเก่าของโนโซมิ ที่ตอนนี้ไปเรียนที่โรงเรียนหญิงล้วน

คืนที่โคเซย์กับโนโซมิไปร้านกาแฟร้านหนึ่ง นางเจอป้ายประกาศที่หน้าร้าน และผีเสื้อตัวหนึ่ง เลยตัดสินใจมาสมัครงาน

คนที่สาม ชิโอะยามะ สุสุเนะ汐山 涼音

พี่สาวฮิโรโตะ อยู่ห้องเช่าเดียวกับโคเซย์ เคยเป็นช่างทำขนมร้านดังร้านนึง แต่ตอนนี้ลาจากร้านเดิมสืบจากหมดความอดทนกับเจ้าของร้าน
แต่พอไปหาที่ห้องก็เจอผีเสื้อจำนวนหนึ่ง จนต้องให้คันนะแอบไปจัดการ เข้ามาทำงานเพราะฮิโรโตะลากมาลองของที่ร้านแล้วไม่พึงพอใจกับแพนเค้กจนต้องทำให้ดู และสุดท้ายก็ขอให้มาทำงานที่ร้าน อีกอย่างคือเบื่อนอนอยู่บ้านเฉยๆ แล้ว

...แต่เหมือนจะได้ครูฝึกรด.มาแทน

และพอถึงวันที่ขีดเส้นตายสุดท้ายที่เจ้าของห้องเช่าจะมาลองของ ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีจนยอมให้ผ่าน

จากวันเกิดลูกค้าสู่สอบปลายภาค

หลังจากเปิดร้านได้ไม่นาน มีลูกค้าเข้ามาเรื่อยๆ และเสียงตอบรับจากลูกค้าที่เข้ามาก็ค่อนข้างดี มีผีเสื้อบินมาบ้าง... ในเรื่องเหล่านั้นก็เกิดเรื่องบังเอิญที่เด็กคนนึงนามมิยามะ ยุยนะ深山 結菜แวะเวียนหาร้านเค้กที่จะทำเค้กวันเกิดให้พ่อตัวเองได้ตามสเปค กับคนเป็นพ่อที่เป็นลูกค้าประจำแต่กินเค้กไม่ค่อยได้เพราะพักนี้มีปัญหากับงานที่โรงพยาบาล จึงเริ่มเดินแผนจัดงานวันเกิดช่วงหลังปิดร้าน

พอมาถึงวันเกิด ยุยนะมาทำเค้กวันเกิดด้วยและฉลองด้วยกันทั้งบ้านอย่างมีความสุข และแม่ลูกคู่นี้ก็มาเป็นลูกค้าประจำในภายหลัง

จากนั้นคือการเตรียมตัวสู่สอบปลายภาค

ถ้าเกิดไม่รับข้อเสนอล่ะ?

ไม่มีอะไรมาก ก็แค่โคเซย์โดนหิ้วไปปรับทัศนคติในค่ายทหารเฉยๆ เอง ไม่มีอะไรมากเลย

จะบ้าเหรอ โคเซย์ถูกทำให้ตายสิ

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

Last update:
Contributors: sakuhanachan*