Skip to main content

[เนื้อหา/ความเห็น] Cafe Stella to Shinigami no Chou – ฮิอุจิดานิ เมย์

sakuhanachan*...VNCafeStellaLess than 1 minute

คำเตือน

มีสปอย

จนกว่าพวกเขาจะได้กัน

จริงๆ ที่สองคนนี้ได้กันก็ไม่ค่อยมีอะไรเป็นพิเศษมากนัก เพราะมันเริ่มจากเจอหน้ากันทั้งในและนอกเวลางาน กระทั่งขึ้นห้องมาช่วยคิดเมนูใหม่ให้ร้าน หรือติวสอบให้ถึงที่บ้าน จนทั้งสองคนตกหลุมรักกัน และได้กันตอนวาเลนไทน์ และไปจบที่มิตรสหายหลายท่านสอบปากคำ

เนตรกลืนกินแมลง (虫喰の瞳) กับชมรมว่ายน้ำ

ระหว่างทำงานวันนึงโคเซย์เจอผีเสื้อตัวนึงวิ่งเข้าตาของเมย์ ซึ่งในหลังเลิกงานวันนั้นลองถามแล้วก็ไม่ได้คำตอบอะไรมากนัก จนกระทั่งมาสารภาพตามตรงในอีกวัน

ฮิอุจิดานิ เมย์ผู้นี้มีความฝัน ตั้งแต่ยังเยาว์วัยนางเห็นสิ่งแปลกๆ ที่ตาซ้ายและหายไปเมื่อมองซึ่งไม่ใช่เรื่องปกติที่เจอทั่วไป

หลัวจากพาไปหาพวกคันนะก็ได้ความว่า ตาซ้ายของเมย์มีพลังนึงนามว่าเนตรกลืนกินแมลง เป็นพลังที่เกิดเองโดยที่ไม่เกี่ยวข้องกับตัววิญญาณ สเปคก็จับผีเสื้อขังไว้ในตาตามชื่อ และพลังนี้ทำให้ยมฑูตงานเข้าเพราะผีเสื้อที่ถูกจับขังในตาข้างที่มีพลังนี้จะหายไปในอีกหลายสิบปีจากนั้น โดยวิญญาณของผู้ถือครองพลังนี้จะไม่ถูกผีเสื้อกลืน
แต่พลังนี้ถูกเอาไปใช้ในการรักษาเป็นส่วนใหญ่ แต่มันก็เป็นดาบสองคมที่ทำให้ผู้คนโชคร้ายจากผีเสื้อที่ถูกปล่อยออกมา หนำซ้ำพวกมิคาโดะเองก็ไม่ได้รู้เรื่องของพลังนี้ทั้งหมด ประกอบกับที่เมย์ยังใช้พลังนี้ไม่ได้อย่างเต็มที่จึงมองเห็นแค่สิ่งแปลกๆ โดยที่ไม่เห็นตัวผีเสื้อแบบชัดๆ และปล่อยผีเสื้อที่ขังอยู่ออกมาไม่ได้ คันนะจึงไม่แนะนำให้ใช้พลังนี้ แต่มิคาโดะกลับแนะนำให้ใช้เพื่อแบ่งเบาภาระ ซึ่งเมย์ก็ขอช่วยด้วย

เมย์ใช้พลังนี้มาตั้งแต่เด็กจนรับรู้ว่าพลังนี้มันไม่ธรรมดาและเพราะอาจเกิดปัญหาในภายหลังจึงเอาผมปิดตาซ้ายไว้ไม่ให้เห็นสิ่งแปลกๆ ที่นางเห็นอยู่

อนึ่ง เมย์ไม่ได้ชอบกีฬาว่ายน้ำอะไรหรอกแต่ชอบออกกำลังเฉยๆ และเพราะจะไม่เห็นผีเสื้อตอนอยู่ในน้ำจะได้ใช้ตาทั้งสองข้างเล่นกีฬาได้ แต่เพราะเมย์ไม่ได้จริงจังกับมันทำให้มันกลายเป็นงานพิเศษแทนที่จะเป็นงานชมรมเฉยๆ จนนางลาออกจากชมรม

ในชมรมว่ายน้ำนางมีเพื่อนคนนึง ซึ่งเริ่มถึงช่วงขาลงจนเห็นผีเสื้อมาได้หลายเดือน ถึงจะพยายามฝึกขนาดไหนก็ยังไม่เวิร์ค จนเมย์ปล่อยไว้ไม่ได้จนต้องใช้พลังโดยแปะป้ายไว้ว่าจะให้เครื่องราง แต่ดีขึ้นได้พักนึงก็กลับมาแย่ลงแม้จะใช้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าก็ไม่ค่อยเวิร์คแล้ว จนเพื่อนนางมาพึ่งพาเครื่องรางนั้นท่าเดียวแม้จะพยายามอธิบายแล้วก็ยังไม่รู้เรื่อง

มิคาโดะที่รู้เรื่องนี้จากปากโคเซย์จึงเล่าเรื่องที่เจอในบันทึกเก่าว่าผู้ถือครองพลังนี้จะถูกมองไปในทางที่ไม่ดีจนลุกลามกลายเป็นการล่าแม่มด และเริ่มคิดว่าจริงๆ ที่เมย์ลาออกจากชมรมอาจจะเพราะถูกคนในชมรมสงสัยว่าทำไมไม่ทำเครื่องรางให้ จึงต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อไม่ให้มันลุกลามไปมากกว่านี้ คันนะที่จะไปต่อกับสมาคมแม่บ้านสเตลล่าเลยกะให้เมย์เรียกเพื่อนมาที่ร้านเพื่อคุยกันดีๆ

แต่มันก็เกือบจะสายเกินไป เมื่อเมย์พยายามลากเพื่อนในชมรมให้ไปที่ร้านด้วยกันและดราม่าจนเกิดความเครียดสะสมที่ส่งผลให้คุมพลังไม่ได้ระดับที่ผีเสื้อที่ถูกเก็บไว้ในตาหลุดไปหาโคเซย์ในช่วงเวลางาน

ทันทีที่หาเจอโคเซย์พยายามจะช่วยโดยใช้พลังของตัวเองเรียกผีเสื้อมาหาแล้วให้เมย์ใช้เนตรกลืนกินแมลงจับมาก่อนที่จะถูกดูดเข้าวิญญาณโคเซย์จนเกือบตาย ก่อนที่คันนะจะมาปิดจ๊อบได้ทันเวลาพอดี

ภายหลังจากนั้นเมย์ก็เห็นตัวผีเสื้อชัดๆ อันเป็นสัญญาณว่านางคุมพลังตัวเองได้แล้ว แต่เมย์ตัดสินใจว่าจะไม่ใช้พลังนี้อีกเลย แต่โคเซย์บอกว่าอย่าหนี ถ้าหนีตาซ้ายของนางจะกลายเป็นพลังที่นำพาผู้คนสู่ความโชคร้ายจริงๆ

วันต่อมาเมย์ตัดสินใจทำในสิ่งที่ควรทำอย่างการอธิบายเรื่องของตาซ้ายและเหตุผลที่ไม่ทำอะไรต่อจนกลับมาคืนดีกันได้โดยจะแวะไปซ้อมด้วยอาทิตย์ละครั้ง

อาทิตย์นึงจากนั้นตาก็หายสนิทและปล่อยผีเสื้อที่จับไว้ออกมาให้ดูและพบว่าผีเสื้อพวกนี้มีขีวิตชีวาดั่งถูกแบ่งพลังมาจากตัวเมย์

อนึ่ง ผู้ครองเนตรกลืนกินแมลงนอกจากจะมีพวกที่ทำให้ผู้คนมีความสุขหรือไม่มีความสุข ก็ยังมีพวกที่คอยเป็นคู่หูกับยมฑูตเหมือนที่เมย์ทำอยู่ด้วย และนางก็จะช่วยงานของพวกคันนะต่อไป เพียงแต่คู่หูของนางไม่ใช่คันนะแต่เป็นโคเซย์

After Story.. โคตรเอโรดานิ เมย์ อันนี้ไม่ได้มีอะไรมากไปนอกจากความอยากร่วมเพศในชุดอื่นอย่างชุดพนักงานคาเฟ่จนโดนมิตรสหายหลายท่านที่จับได้แซะต่อจากในโต๊ะสมาคมแม่บ้าน

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

Last update:
Contributors: sakuhanachan*