Skip to main content

[เนื้อหา/ความเห็น] Cafe Stella to Shinigami no Chou – ชิโอะยามะ สุสุเนะ

sakuhanachan*...VNCafeStellaLess than 1 minute

คำเตือน

มีสปอย

เนื้อหาของนางรอง ถ้าถามว่าทำไมฉบับนี้มันสั้นแบบสั้นเหี้ยๆ อันนี้คงต้องขอเรียนตามตรงว่าก็รีดน้ำคว้านเนื้อและเลาะยันกระดูกแล้วก็เหลือประมาณนี้แหละครับ

เรื่องราวของสาว (เหลือ) น้อยหัวใจเต้นรัว

วันนึงในครัวที่เป็นไปตามปกติอย่างทำงานตามออเดอร์และวันนึงก็ให้สุสุเนะสอนทำเค้ก และสุสุเนะก็พบเจอความตื่นเต้นระหว่างการสอน
จนถึงช่วงวันอีฟและต่อจากนั้นอีกสองวัน สองคนนี้ก็ยังอยู่หลังครัวและคุยเรื่องพาเข้าใจผิดอย่างพาขึ้นเตียง

จนโคเซย์คิดจะหาคนไปเดทปีใหม่ด้วย ก็ไปจบกับสุสุเนะที่ดันไปหลุดปากแทนที่จะกลบเกลื่อน ซึ่งเริ่มที่ไปไหว้พระและจบที่อยู่ก๊งเป็นเพื่อนพร้อมมองบลังค์ที่ทำจากที่บ้านกะเอามาขายในร้าน

แต่ไอ้ตอนก๊งนี่แหละที่ความบันเทิงเกิดเพราะนางจับโคเซย์กดแล้วไล่กลับห้อง แต่ภายหลังจากนั้นก็มีการแอบเก็บเอาไปคิดเยอะ และโคเซย์สงสัยว่าทำไมผีเสื้อถึงบินมาหาสุสุเนะได้จนไปถามกับเจ้าตัวตรงๆ

แต่อีกวันที่โดนเรียกไปที่ร้านกลับเจอเค้กช็อคโกแลตสูตรใหม่ที่คิดมาตั้งแต่ร้านก่อนให้ลองกิน ซึ่งมันอร่อยก็จริง แต่มันไปติดที่ราคาขายมันเกินลิมิตที่ตั้งไว้ถึง 100 เยนแม้ไม่รวมภาษี (ลิมิตที่ 500 เยน) แต่ดันเริ่มคิดว่าหรือจริงๆ อาจจะไม่ติดแค่ที่ราคา
และความคิดนี้ก็ขยายขึ้นจนเอาไปส่งประกวดไม่ได้ สุดท้ายก็ลาออกมากะหางานใหม่แต่ก็ลังเลในการหาร้านใหม่จนจิตตก กระทั่งฮิโรโตะลากมาที่สเตลล่า และได้อีกคนนึงที่ตัดสินใจได้ว่าจะทำงานต่อ คือตัวเจ้าของห้องเช่าที่ว่าสิ่งที่เรียกว่างานที่ผลตอบแทนไม่แน่นอนแค่สนองนี๊ดตัวเองมันไม่พอ ต้องเอาไปสื่อให้คนอื่นรู้เรื่องด้วย

ถึงจะโดนจับกดไปก่อนแล้วแต่กว่าจะบอกรักกันจริงๆ ก็หลังคุยเรื่องเหตุผลจริงที่จิตตกจนลาออกจากร้านเก่านู่น

จนวันนึง มิคาโดะได้โทรศัพท์สายหนึ่งที่มาเสนอว่าจะมาเข้าร่วมประกวดงานเค้กวันกรังปรี (ย่อว่า C-1) ในธีมวาเลนไทน์มั้ย ซึ่งทั้งมิคาโดะและสุสุเนะมองว่าโอกาสโปรโมร้านมาถึงแล้วจึงรับข้อเสนอ แต่ปัญหาคือเวลาที่ต้องส่งเข้าประกวดซึ่งครั้งนี้คือในอีกสองอาทิตย์ให้หลัง

และภายหลังจากการลองผิดลองถูกก็เจอสูตรที่ลงตัวในราคาขายเพียง 480 เยน ส่งประกวดทันเวลาและคว้ารางวัลมาได้

After story เล่าเรื่องช่วงที่พวกโคเซย์ขึ้นปีสี่และเตรียมหางานทำ ซึ่งโคเซย์ไม่หางานอื่นไปนอกจากที่สเตลล่านั่นแหละ

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

Last update:
Contributors: sakuhanachan*