Skip to main content

[เนื้อหา/ความเห็น] Kara no Shoujo – The Second Episode – ดราม่าซีดี "ฝันที่ผูกพัน ณ สรวงสวรรค์"

sakuhanachan*...Drama CDKaranoShoujoLess than 1 minute

คำเตือน

มีสปอย

หลังจากคายาฮาระ ยูคิโกะถูกจับกุมและรับสารภาพในคดีฆ่าโอริเบะ และถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลเพราะมีอาการป่วยทางจิตในขณะที่ก่อคดี

ผู้ช่วยนักสืบเอกชนมาซากิ โทโมยูกิถูกยางินุมะ เรียวอิจินายตำรวจสืบสวนเรียกตัวไปหาเพื่อวานให้สืบเรื่องการตายของชิโรยามะ มิเอะ白山 美恵
และเพราะยางินุมิไม่วางใจให้สืบคนเดียวจึงไปเรียกทาคาชิโระ ชูโก นักสืบเอกชนอีกคนที่เป็นรุ่นพี่ของยางินุมะและผู้ปิดคดีเซนริเคียวมาช่วย

หลังได้รับงานก็ไปหายูคิโกะที่ห้องผู้ป่วยทันที และได้ซักถามถึงข้อความที่เขียนถึงในบันทึกว่าเป็นความจริงหรือไม่ เจ้าตัวก็ยอมรับว่าจริงทุกประการ

ออกมาจากห้องผู้ป่วยก็มาเจอยูคาริที่มาเยี่ยมยูคิโกะแต่เข้าเยี่ยมไม่ได้ ทันทีที่รู้ว่าพวกมาซากิกำลังสืบเรื่องเมื่อปีก่อนเลยขอเข้าสืบด้วยเพราะเจ้าตัวอยากรู้เรื่องนี้

ระหว่างสืบสวนในที่เกิดเหตุก็ลองพลักมาซากิดูก็พบว่าทนทานพอจะไม่ทำให้ตกไปง่ายๆ และพบข้อความว่า 「รักที่ผูกพัน結ぶ恋」 เขียนอยู่ในที่เกิดเหตุและเตรียมเรียกฝ่ายพิสูจน์หลักฐานมาถ่ายรูปเพื่อเทียบลายมือ แล้วไปสืบจากที่โรงเรียนที่ยูคิโกะเคยเรียนอยู่

พอถึงโรงเรียนก็แยกย้ายสืบ มาซากิได้ความจากครูประจำชั้นว่าทั้งคู่มาจากคนละโรงเรียนและไม่เคยเห็นท่าทีว่าจะทะเลาะกัน จนมาถึงช่วงก่อนเกิดเหตุยูคิโกะมีบุคลิคที่สดใสกว่าตอนนี้

ส่วนยูคาริได้ความว่าในวันที่เกิดเหตุคนที่ลากไปคือมิเอะ และจากในบันทึก มาซากิกับชูโกสันนิษฐานว่าทั้งหมดอาจจะกลับกัน
มิเอะอาจจะวางแผนฆ่ายูคิโกะแต่อาจมีเหตุที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นจึงตกลงไปตาย หลังจากนั้นก็ไปสืบเพิ่มก่อนกลับไปถามยูคิโกะที่โรงพยาบาล แต่ก็ไม่ทราบเหตุผลที่มิเอะจะลงมือ

ในการกลับไปรอบนี้จนเริ่มซักถามจนจับได้ความว่า จริงๆ แล้วมิเอะพยายามจะฆ่าตัวตายคู่กัน และข้อความที่เขียน ณ ตรงนั้นเต็มๆ คือ 「รักที่ผูกพัน ณ สรวงสวรรค์天国に結ぶ恋」 ที่ ณ ตอนนั้นก็เป็นเป็นคดีดังจนถูกเป็นหนังด้วย ยูคิโกะจึงยอมสารภาพว่าถ้าไม่ใช่แบบนั้นจะเป็นการใส่ความมิเอะ

และผลการสืบสวนก็เป็นไปตามที่มาซากิสันนิษฐานเอาไว้ ผลสุดท้ายคดีนี้ก็ไม่ถูกรื้อฟื้นและถูกตีว่าเป็นอุบัติเหตุ

ในความเป็นจริงเป็นไปตามที่มาซากิสันนิษฐานเอาไว้ทุกประการ

ยูคิโกะเจอกับมิเอะครั้งแรกตอนที่เอานิยายที่มิเอะทำตกไปส่งให้แล้วเป็นเพื่อนที่สนิทกันมากในเวลาต่อมา จนวันนึงก็พาออกมาในสะพานลอยที่เกิดเหตุและเริ่มก่อเหตุแต่พลาดท่าตกลงไปตาย ยูคิโกะที่เห็นแบบเต็มๆ ตาก็ลอกบุคลิคของมิเอะไปด้วย

ในคืนหลังจากที่พวกมาซากิมาสอบปากคำ ยูคิโกะฝันเห็นมิเอะที่อยู่ในตัวเธอ ซึ่งเธอบอกว่านี่แหละคือสิ่งที่มิเอะประสงค์ และขอบคุณที่ออกหน้าเรื่องอุบัติเหตุให้ ทิ้งท้ายด้วยเธอตอนนี้คือคายาฮาระ ยูคิโกะคนที่เธอรักและจากไป

ตัวตนจริงของฉันไปอยู่ที่ไหนแล้วนั้นฉันก็ไม่เข้าใจหรอก แต่ตัวฉันอยู่ตรงนี้ คนที่อยู่ตรงนี้ก็คือฉัน นั่นคือสิ่งที่มิเอะที่อยู่ในฝันยอมรับ

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

Kara no Shoujo (殻ノ少女)

Kara no Shoujo - The Second Episode (虚ノ少女)

  • เดโม
  • เกมหลัก
  • ดราม่าซีดี "ฝันที่ผูกพัน ณ สรวงสวรรค์" (คุณอยู่ตรงนี้)
Last update:
Contributors: sakuhanachan*