Skip to main content

[เนื้อหา/ความเห็น] Kara no Shoujo – The Second Episode – เดโม

sakuhanachan*VNKaranoShoujoLess than 1 minute

คำเตือน

มีสปอย

Content Warning

เนื้อหาเกมดังกล่าวประกอบไปด้วย คดีฆาตกรรม มีบรรยายการก่อเหตุ สภาพศพ โปรดใช้วิจารณญาณในการเล่น

เช่นเดียวกับภาคที่แล้ว ตัวเดโมเริ่มเล่าจากหลายวันก่อนเกมจริง

หลังสงคราม ชายคนหนึ่งกำลังหาอะไรซักอย่างในโกดังจนสตรีผู้หนึ่งเจอเข้าจึงลากออกมาคุยกัน แต่ระหว่างคุยกันสตรีคนนั้นแสดงท่าทีที่ทำให้ชายคนนั้นพลั้งมือบีบคอจนตาย

19 มีนาคม ปีโชวะที่ 31

ในขณะที่กำลังมีคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่โทคิซากะ เรย์จิกำลังเคลื่อนไหวอยู่ มาซากิ โทโมยูกิ真崎 智之 ก็เข้ารักษาในสภาบันวิจัยโรคคุจิกิแผนกจิตเวช และเจอกับพยาบาลชื่อคามิโซโนะ มายุ紙園 繭

18 เมษายน

วันที่โรคุชิกิ มาโคโตะถูกจับ มายุยื่นข้อเสนอจะทำเรื่องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่นให้ถ้าเขาต้องการ แต่มาซากิตัดสินใจจะรับการรักษาที่เดิม

29 พฤศจิกายน ปีโชวะที่ 32

คุจิกิ ยาสุทาดะลาออกจากตำแหน่งผอ.โรงพยาบาลเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ฟุมิยะ (ลูกชาย) เข้ามารับช่วงต่อแทนและเปลี่ยนชื่อเป็นโรงพยาบาลคุจิกิ ซึ่งนอกจากหมอที่โดนจับไปก็ไม่มีอะไรที่เปลี่ยนไปนัก

มาซากิกับมายุคุยกันเรื่องรูปของมามิยะ ชินโซที่ถูกจับไปในคดีเด็กสาวในเปลือกไข่ ซึ่งมาซากิที่เคยเห็นรูปนี้ที่หอศิลป์ในอุเอโนะยังบอกว่าดีแล้วที่ตัวเองไม่เดินไปในสายจิตรกรต่อ และมาซากิขอให้เป็นเพื่อนคุยต่อได้

หลังจากแยกกัน มายุเอาสมุดที่มีรูปชายที่หน้าเหมือนกับมาซากิออกมาดู ซึ่งเป็นของต่างหน้าแม่ แต่มายุไม่กล้าถามมาซากิเรื่องของคนในภาพ ยามาโนะอุจิ โคฮารุ หมอแผนกสูติกรรมที่อยู่ตั้งแต่สมัยยังใช้ชื่อสถาบันวิจัยโรค เอากระเป๋าตังค์ที่มาซากิทำตกไว้มาวานให้มายุเอาไปส่งที่บ้านให้หน่อย

เมื่อถึงบ้าน มายุเลยเอารูปมาให้ดูแล้วถามแต่ก่อนจะให้รายละเอียดเพิ่ม มาซากิก็หัวร้อนและบอกว่าไม่รู้จักคนในรูป อย่าพูดถึงมันอีก แล้วส่งแขกออกไป ผ่านไปไม่นานเขาก็คิดว่าไว้เจอกันอีกค่อยขอโทษ

ในขณะเดียวกัน มายุที่กลับมาบ้านเลยเพราะไม่มีเรี่ยวแรงใดๆ จะกลับไปทำงานต่อ จึงเริ่มคิดเรื่องของเขา ซึ่งเจ้าตัวรู้เรื่องอาการป่วยของเขา แต่ไม่รู้เรื่องส่วนตัวของเขาเลย ซึ่งถ้าคนในรูปเป็นญาติกัน แสดงว่าในอดีตอาจเคยมีอะไรกัน

แต่ทั้งสองคนหารู้ไม่เลยว่านั่นจะเป็นการเจอกันครั้งสุดท้าย เพราะมายุถูกฆ่าในคืนนั้น

30 พฤศจิกายน

มาซากิถูกยางินุมะ เรียวอิจิที่นำกำลังมาจับในข้อหาฆ่ามายุ ซึ่งตัวเองไม่ได้ทำสืบเนื่องจากฤทธิ์ของยานอนหลับ

ในวันนั้น นักสืบเอกชน โทคิซากิ เรย์จิ ถูกยางินุมะเรียกให้ไปดูศพมายุที่ถูกพบในห้องพักของตัวเอง พบว่าถูกตรึงไว้กับราวผ้าม่านในลักษณะคล้ายๆ กับถูกตรึงกางเขนและพบตุ๊กตาดินเผาทรงทารกในท้อง

ซึ่งยางินุมะตัดสินใจจับมาซากิเพราะมีคนเห็นทั้งสองคนกำลังมีปากเสียงกันอยู่ แต่เรย์จิทักว่าแค่นั้นมันมีน้ำหนักพอซะที่ไหน จึงต้องพิสูจน์ว่าผิดจริงหรือไม่

ตกค่ำที่ร้านโลกจันทรา เรย์จิมาก๊งเบียร์กับฮัตสึกิ เคียวโกะที่เพิ่งได้จดหมายจากอุโอสุมิ เคียวโซที่ตอนนี้ย้ายไปทำงานที่อื่น แล้วกลับบ้าน

คืนนั้นยูคาริก็คุยเรื่องนักเรียนย้ายเข้ามาใหม่ที่มีข่าวลือไม่ค่อยดีสมัยอยู่โรงเรียนเก่า ซึ่งยูคาริไม่เชื่อข่าวลือพวกนั้น แต่ยูคาริได้ยินข่าวลืออีกอย่างนึงที่ว่าเรย์จิแอบเข้าออกโลกจันทรา ซึ่งเรย์จิบอกว่านั่นมันข่าวลือจริงๆ

คืนนั้น มาซากิถูกปล่อยตัว และในตอนที่กลับบ้านจนมาถึงหน้าห้องเช่าก็พบว่ามีคนกำลังรออยู่

3 ธันวาคม

ระหว่างยูคาริกำลังเดินทางไปที่โรงเรียนสตรีโอบะ ก็เจอกับซาโต้ อายูมุที่ปัจจุบันก็ขึ้นมาชั้นม.สามแล้ว และตั้งใจที่จะเป็นผู้ช่วยนักสืบหลังจากมีเอี่ยวกับงานของเรย์จิ ซึ่งยูคาริก็ดีใจอยู่หรอกที่งานของเรย์จิได้รับการยอมรับแต่งานนักสืบมันมีเรื่องเสี่ยงเจ็บตัวอยู่

หลังจากยูคาริขึ้นมาเรียนม.ปลายก็มีเพื่อนใหม่ชื่อโทริอิ โคฮาเนะ鳥居 小羽และในเช้าวันนี้ก็มาขอยูคาริลอกการบ้าน

และเพื่อนร่วมชั้นอีกคนนึงคือคายาฮาระ ยูคิโกะ茅原 雪子 นักเรียนที่เพิ่งย้ายเข้ามาได้เดือนนึง ซึ่งมีข่าวลือไม่ค่อยดีความว่า ฆ่าเพื่อนร่วมชั้นสมัยอยู่โรงเรียนเก่าเพราะยูคิโกะกับเธอคนนั้นอยู่ด้วยกันตลอด แม้กระทั่งตอนที่เกิดอุบัติเหตุที่ทำให้เธอตกสะพานลอยและโดยรถไฟทับตาย และแม้ยูคิโกะจะปฏิเสธข่าวลือนั้นแต่มันก็ทำให้เธอเองอยู่ต่อไม่ได้จนต้องย้ายโรงเรียน

หลังเลิกเรียน ยูคาริไปเก็บห้องในสำนักงานนักสืบโทคิซากะและบังเอิญเจอรายงานการสืบที่อยู่ของคุจิกิ โทโกะที่หายสาปสูญไปได้ใกล้จะครบ 2 ปี ซึ่งยูคาริทำอะไรกับเรื่องนี้ไม่ได้ไปนอกจากดูเฉยๆ

ในขณะเดียวกัน ที่โรงพยาบาลคุจิกิ ยามาโนะอุจิที่ต้องออกตรวจคนไข้จากหลายแผนก เพราะบุคลากรมีไม่พอ โดยเฉพาะกับแผนกจิตเวชที่ตอนนี้ต้องเชิญหมอจากข้างนอกมาตรวจ และในตอนนั้นต้องไปตรวจคนไข้ชื่อชิโรซากิ มิจิรุ白崎 未散 ที่มีร่องรอยการทำร้ายตัวเอง ซึ่งถ้าว่ากันจริงๆ สติปัญญาของมิจิรุก็ไม่ได้ต่ำอะไรเลย แต่มีอาการป่วยทางจิตที่บอกกับคนทั่วไปไม่ได้

4 ธันวาคม

ยูคิโกะกลับมาบ้านเตรียมหุงข้าวทิ้งไว้รอฟุยูมิ冬見 (แม่) ที่ทำงานอยู่บ้านเด็กกำพร้ากลับมา

และในขณะเดียวกัน อาโอกิ โทจิ蒼木 冬史กำลังสะกดรอยใครบางคนอยู่ที่สถานีอุเอโนะ

5 ธันวาคม

มาซากิโดนไล่ออกจากงานเพราะนายจ้างไม่อยากเอาคนที่โดนตำรวจจับมาทำงาน และบ้านก็ไม่ได้กลับไปหลังเจอสตรีคนนึงที่หน้าห้อง ซึ่งมาซากิหนีมาร่วม 10 ปีแล้ว จึงเดินทางไปที่สวนอิโนะคาชิระ

???

ณ ที่หนึ่ง มีคนไปที่ถ้ำที่ใช้บูชาเทพองค์หนึ่ง เตรียมการสำหรับการล้างแค้นแด่คนที่กำลังจะชิงสิ่งหนึ่งไปจากเธอ

หลังจากนั้นผ่านไปหลายไป ซัทสึกิที่อยู่ในห้องเก็บของก็คุยกับตุ๊กตาว่าพรุ่งนี้จะได้ออกสู่โลกภายนอกจริงๆ เป็นครั้งแรก

????

ณ บ้านแห่งหนึ่ง ชายคนหนึ่งเขียนต้นฉบับนิยายเสร็จแล้ว เพียงแต่ว่าเขาไม่ได้อยู่คนเดียว เขาอยู่กับเด็กสาวคนนึง

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

Kara no Shoujo (殻ノ少女)

Kara no Shoujo - The Second Episode (虚ノ少女)

Last update:
Contributors: sakuhanachan*