Skip to main content

[เนื้อหา/ความเห็น] Kara no Shoujo – เดโม

sakuhanachan*...VNKaranoShoujoLess than 1 minute

คำเตือน

มีสปอย

Content Warning

เนื้อหาเกมดังกล่าวประกอบไปด้วย คดีฆาตกรรม มีบรรยายการก่อเหตุ สภาพศพ โปรดใช้วิจารณญาณในการเล่น

เนื้อหาของเดโมจะเริ่มก่อนเกมจริงพักนึง

14 มกราคม ปีโชวะที่ 31 (1956) - วันเปิดเทอมสามของโรงเรียนสตรีโอบะ

ระหว่างเรียนคาบสุดท้ายของวัน คุจิกิ โทโกะ朽木 冬子กำลังมองออกไปนอกหน้าต่างห้องเรียนก็โดนทำโทษ แต่ระหว่างนั้นอาการเลือดจางก็กำเริบจนโทคิซากะ ยูคาริ時坂 紫ต้องพาตัวไปห้องพยาบาล ซึ่งมิสุฮาระ โทโกะ水原 透子ก็จะตามไปด้วยแต่ก็ถูกห้ามเอาไว้ก่อน เมื่อไปถึงยูคาริจะกลับไปเรียนต่อ แต่อาคาซากิ เนเนะ朱崎 寧々ขอให้อยู่เป็นเพื่อนโทโกะไปก่อนเพราะมันจะเลิกเรียนอยู่แล้ว หมดคาบแล้วมิสุฮาระ โทโกะก็มาห้องพยาบาลแล้วรับช่วงต่อดูแลแทน ออกมาแล้วก็เจอโยโซมิยะ สึซึริโกะ四十宮 綴子 นักเขียนนิยายที่ปิดโม่งตัวเองไว้เพราะผิดระเบียบโรงเรียนเอากระเป๋ามาให้ก่อนแยกไปห้องชมรมศิลปะ
และเจอนิชิโซโนะ ยุย西園 唯ที่เข้ามาก่อนแล้ว กับซาโต้ อายูมุ佐東 歩ที่แวะมาหายุยพอดี ระหว่างที่กำลังคุยเรื่องที่ยุยจะให้อายูมุเป็นแบบวาดภาพนู้ด อายูมุกะคิดสองหมื่นเยนซึ่งเป็นราคาพอๆ กับวิทยุทรานซิสเตอร์ ยุยว่าอยากได้ทีวี ส่วนยูคาริอยากได้หม้อหุงข้าวไฟฟ้า

ระหว่างนั้นคุซากะ ทัตสึฮิโกะ日下 達彦 ครูประจำชั้นของยูคาริก็เอาใบงานมาให้ยูคาริพร้อมถามว่าคุจิกิ โทโกะอยู่ไหน ซึ่งยูคาริขอเอาไปให้ที่สวนหย่อมเอง พอไปถึงก็พบว่ายังไม่ได้วาดอะไร ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน แล้วไปหาพี่ โทคิซากะ เรย์จิ時坂 玲人ที่ตั้งสำนักงานนักสืบอยู่ชินจูกุ

พอไปถึงพบว่าไม่อยู่และห้องทำงานรกมาก จึงจัดการเก็บกวาดให้ โดยระหว่างนั้นยูคาริเจอเอกสารคำร้องที่ระบุว่าเป็นคดีฆาตกรรมไม่ก็ลักพาตัว โดยยูคาริหวังอยู่ลึกๆ ว่าเรย์จิจะได้งานที่ปลอดภัยกว่านี้อย่างตามหาหมาหาย และตอนที่เก็บห้องเสร็จเรย์จิก็มาพอดี

ในตอนนั้นเรย์จิกำลังสืบคดีฆาตกรรมที่เกี่ยวข้องกับศึกชิงมรดกของคนมีฐานะ และกำลังจะติดต่อตำรวจเพื่อจับตัวคนร้ายที่เพิ่งระบุตัวได้ จากนั้นจึงกลับบ้านกับยูคาริโดยขนเสื้อผ้าที่ใส่แล้วกลับมาด้วย

หลังจากสองพี่น้องกลับมาบ้านที่อยู่กันแค่สองคนเพราะพ่อแม่เสียชีวิตโดยอุบัติเหตุบนเครื่องบิน ก็อาบน้ำกินข้าว สูบบุหรี่แล้วนอน

15 มกราคม

วันต่อมาหลังจากเรย์จิรายงานเรื่องคดีที่ทำอยู่ และได้รับงานใหม่ที่เป็นคดียิงผู้จัดการโรงงานแห่งหนึ่งในมิทากะ โดยเรย์จิสันนิษฐานว่าอาจเป็นผลงานของยากูซ่า

18 มกราคม

หลังจากสืบคดีที่มิทากะเสร็จ เรย์จิกลับบ้านมาเจอยูคาริที่จิตตกเพราะรุ่นน้องในชมรมหายตัวไปตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งเรย์จิแนะนำว่าควรไปแจ้งตำรวจที่มีคนเยอะกว่า

19 มกราคม

จุดนี้แล้วแต่ผู้เล่นล้วนๆ ว่าจะเลือกไปไหนก่อน

เรย์จิแวะไปที่ร้านกาแฟโลกจันทรา月世界ที่ฮัตสึกิ เคียวโกะ葉月 杏子เพื่อนสมัยเด็กเป็นเจ้าของอยู่เพิ่อไปจิบกาแฟ ก่อนกลับสำนักงาน

คืนนั้นเรย์จิเตรียมนอนค้างในสำนักงาน อุโอสุมิ เคียวโซ魚住 夾三 เพื่อนสมัยเด็กอีกคน และอดีตเพื่อนร่วมงานสมัยเป็นตำรวจแวะมาหาและถามว่าที่เกิดเหตุมีปัญหาอะไรมั้ย ซึ่งเรย์จิว่าไม่มีปัญหาอะไรนัก
ในคดีนั้นผู้ที่แจ้งตำรวจคือผัวเมียของลูกชายผู้ตาย ซึ่งลูกชายเป็นคนเจอส่วนเมียเป็นคนโทรแจ้ง เรย์จิสันนิษฐานในเรื่องการขายโรงงาน แต่อุโอสุมิว่าตัวลูกชายทำงานอยู่ที่สนามบินของกองทัพสหรัฐ ซึ่งจะปล่อยกลับบ้านในปีนั้น แต่ยังไม่มีหลักฐานอะไรและขอให้อุโอสุมิไปที่สวนอิโนะคาชิระเผื่อจะได้อะไรเพิ่ม

ระหว่างที่อุโอสุมิคุยโทรศัพท์อยู่ก็มาถามเรย์จิว่าสนใจทำคดีที่นักปลอมแปลงมีเอี่ยวกับลัทธิหนึ่งมั้ย เรย์จิบอกให้ไปวานนักสืบในอุเอโนะที่กำลังหางานที่ไม่เสี่ยงตาย เพราะไม่อยากให้เมียที่ใกล้จะคลอดลูกเป็นห่วง จากนั้นก็แยกย้ายไปทำกิจของตัวเองต่อ

???

เด็กสาวผู้หนึ่งกำลังรำพึงรำพันว่าเกลียดทุกอย่างบนโลกกระทั่งแม่ของตัวเอง และกำลังคิดว่าตัวเองโชคร้ายและทุกคนก็คงเป็นเช่นนั้น แต่สิ่งที่ต่างจากคนอื่นคือเพราะมีคนๆ นึงอยู่ ตัวเองจึงมีชิวิตอยู่ต่อไป เพราะทุกอย่างของคนๆ นั้นทำให้สงบใจลง ทำให้มีความหวังไปถึงอนาคต และเพราะคนๆ นั้นชอบดวงจันทร์ตัวเองจึงชอบตาม

29 กุมภาพันธ์

เช้าวันนั้นที่สวนอิโนะคาชิระ มีการพบศพที่ถูกชำแหละถูกไว้ที่ใจกลางสวนและตายมาแล้วร่วมสองอาทิตย์ ผู้พบศพคนแรกคือคนชราที่อยู่ใกล้สวนมาเดินเล่นในสวน และในคืนก่อนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ส่วนคดีก่อนหน้าเป็นไปตามที่เรย์จิสันนิษฐานเอาไว้ทุกประการ ปืนที่ใช้ยิงถูกพบในที่ที่เรย์จิบอกไว้ และยอมรับสารภาพภายหลังที่ถูกจับ

ทำไมชายอย่างโทคิซากะ เรย์จิถึงชิงชังคดีอุฉกรรจ์อย่างคดีฆาตกรรมนัก อุโอสุมิคิดไว้ว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับคดีที่ทำให้เรย์จิลาออกจากกรมตำรวจก็เป็นได้ แต่อุโอสุมิไม่ได้คิดอะไรไปมากกว่านั้น และครั้งต่อไปก็กะจะวานเรย์จิให้มาช่วย

หลังจากสืบสวนกันยันเย็นก็ไปหากาแฟจิบที่ร้านโลกจันทรา ซึ่งเคียวโกะทักว่าเมื่อก่อนชอบจิบชา ซึ่งเคียวโกะเองก็เป็นแบบนั้นจนกระทั่งมาร้านนี้ แล้วอุโอสุมิก็ขอให้หยุดพูดถึงเรื่องเก่าๆ เพราะอดีตของเคียวโกะและเรย์จิก็ไม่ได้เจอเรื่องดีๆ เยอะนัก

???

ในคืนนั้นฆาตกรก็หิ้วตัวเด็กสาวคนหนึ่ง และลงมือชำแหละแขนซ้ายออกมาและตัดมดลูกแล้วเอาไข่สีดำใส่ลงไปแทนที่

3 มีนาคม

อุโอสุมิได้โทรศัพท์ว่าให้ไปที่สุสานทามะซึ่งตอนนี้มีคนพบศพเพิ่ม และสภาพศพที่เจอเป็นอะไรที่ชวนทึ่งจนต้องไปเรียกเรย์จิให้มาช่วย

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง

Kara no Shoujo (殻ノ少女)

Kara no Shoujo - The Second Episode (虚ノ少女)

Last update:
Contributors: sakuhanachan*