Skip to main content

[เนื้อหา/ความเห็น] Otome ga Musubu Tsukiyo no Kirameki – โนอุมิ อิโรฮะ

sakuhanachan*...VNOtomeSeriesLess than 1 minute

คำเตือน

มีสปอย

รู้มั้ย? ถ้าเกิดเอาเรื่องที่เธอเปลี่ยนตัวกับท่านรันไปแฉละก็...

แล้วก็ ถ้าเกิดเอาเรื่องที่เธอไม่ใช่ผู้หญิงไปแฉล่ะก็...

[...]

ในที่สุดคำขอของฉันก็เป็นจริง

ในการล้างแค้นน่ะนะ

เนื้อหานี้ปลดล๊อกหลังจบเนื้อหาของรัน และจะใช้เนื้อหาของรูทรันเป็นฐานหลัก

ในช่วงก่อนงานโรงเรียนวันหนึ่ง โทยะกับอิโรฮะทำงานอยู่ในห้องเอกสารแล้วบังเอิญเห็นว่าริบบิ้นหน่อยนึงเลยจะเย็บให้ใหม่ แล้วเผลอคิดว่าคนดีขนาดนี้เนี่ยนะจะเปลี่ยนตัวกับรัน เกิดปล่อยข่าวนี้กับเรื่องที่โทยะไม่ใช่ผู้หญิงไปก็เรื่องใหญ่ และจากนั้นการล้างแค้นก็จะลุล่วง

ต้นเหตุทั้งหมดคือการล้างแค้น

โนอุมิ อิโรฮะแต่เดิมคือคุณหนูที่อยู่ๆ มาเสียพ่อแม่ไปจากอุบัติเหตุตอนยังแบเบาะ จะเหลือก็ปู่ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง และเข้าบ้านเรย์เซย์ตามคำเชิญของมิยาโกะที่เป็นน้องสาวแม่ หลังจากเข้าออกระหว่างบ้านไปซักพัก ความคิดของอิโรฮะที่แต่เดิมถูกเลี้ยงมาแบบคุณหนูก็เปลี่ยนไปตอนเจอชิสึเนะที่มีทุกอย่างพร้อม ที่ตัดสินใจเป็นเมดส่วนนึงเพราะประสงค์จะตอบแทนบุญคุณ และทิ้งระยะอีกหน่อยเพราะตัวเองเป็นคนนอก

แต่วันแสนสุขตรงนั้นก็จบลงดั่งงานเขียนที่ถูกสั่งตัดจบ

วันนึง อิโรฮะเข้ามาเก็บห้องมิยาโกะและบังเอิญเจอรายงานสถานะทรัพย์สินของบ้านโนอุมิที่มิยาโกะดูแลอยู่
ในรายงานระบุว่าเงินถูกส่งไปทางบ้านชิโจที่ไม่น่ามีสัมพันธ์ใดๆ กับทั้งสองบ้าน จึงเกิดความคิดหนึ่งที่ว่ามิยาโกะกะเล็งทรัพย์สินของบ้าน และเริ่มสืบความเชื่อมโยงของบ้านชิโจจนพบว่าตัวเองมีน้องชายต่างแม่อยู่

แผนล้างแค้นจึงเริ่มจากตอนนั้น ตั้งแต่ตามมาเข้าเรียนที่เมย์เก็ตสึกับชิสึเนะโดยเป้าหมายหลักคือจัดการมิยาโกะให้หมดอำนาจ เรื่องระหว่างห้องไบรท์และเครเซนท์ที่มิยาโกะตั้งใจจะให้เป็นจริงๆ ก็ประมาณห้องเรียนที่มีตามโรงเรียนปกติ ไม่ได้กะให้เป็นการแบ่งแยกอะไรทั้งนั้น แต่ดันเป็นการเปิดช่องให้อิโรฮะปล่อยข่าวลือเชิงลบได้ และได้ผลเกินคาด

เพราะอย่างไรเสียผู้คนล้วนเชื่อสิ่งที่ตัวเองอยากจะเชื่อมากกว่าความจริงตรงหน้า

ภายหลังจากนั้น เรื่องที่จะเรียกคนจากข้างนอกให้มาช่วย คนที่อิโรฮะเสนอคือรันเพื่อใช้ช่วยสืบหาตัวน้องชายที่ไม่ทราบที่อยู่ปัจจุบัน เพราะทราบมาว่าตั้งแต่น้องชายคนนั้นสาปสูญก็มีเม็ดเงินเข้าบ้านชิโจตลอด จะให้ไม่มีเอี่ยวเลยก็คงไม่ได้ อิโรฮะจึงเดิมพันด้วยการส่งจดหมายปิดผนึกไม่ระบุนาม ใจความเล่าถึงที่กำลังหาเรื่องน้องชายตัวเองและให้มาคุยกันในโรงเรียน

ในตอนแรกเจ้าตัวคิดว่ารันจะมาคนเดียวเพราะดูน่าสนใจ แต่ก็คงไม่ทันคิดเหมือนกันว่าจะพาโทยะตามมาด้วย

และจากนั้นซักพัก อิโรฮะก็เจอสิ่งที่อาจจะใช้บลัฟรันได้

ในวันที่รัน โทยะกับอิโรฮะแวะไปห้องชมรมคหกรรมเพื่อไปคุยกับพวกนางิสะ ที่โทยะเห็นแผลจากกระดาษบาดที่นิ้วของรัน ซึ่งอิโรฮะปฐมพยาบาลให้ แต่ในการไปเยือนห้องชมรมคหกรรมอีกครั้งในอีกหลายวัน ที่นิ้วกลับไม่มีแม้รอยอะไรเลย และด้วยความสงสัยจึงตามไปดูและได้ยินทั้งสองคนกำลังเปลี่ยนตัวกลับ

จึงเริ่มขุดเบื้องหลังของโทยะจนไปเจอรูปตอนยังไม่แต่งหญิงแล้วเอามาเทียบกับตอนแต่งหญิงจึงรู้ว่าเป็นคนๆ เดียวกัน แต่ตอนที่ดูรูปโทยะกลับรู้สึกชวนคิดถึงแปลกๆ

ไม่เป็นไปตามแผน

ภายหลังจากเรื่องริบบิ้นพักนึง ท่าทีระหว่างห้องไบรท์และเครเซนท์ก็เริ่มดีขึ้น จนนาทีที่ตัวเองกำลังเคลื่อนไหว ก็โดนรันส่งเมลเรียกตัวไปคุยด้วย

「อืมーงั้นจะพูดง่ายๆ ฟังให้ดีๆ ล่ะ?」

「อย่าซ่านักสิ คุณโอฮารุ」

「............」

ในทันทีที่อิโรฮะกำลังจะหยิบไพ่ตายออกมาใช้ แต่สิ่งที่รอคือรันไม่แปลกใจอะไรเลยแถมจับได้อีกว่าสืบเรื่องของโทยะมาแล้ว ต่อเนื่องด้วยการสวนกลับที่จับได้ว่าคนส่งจดหมายมาคืออิโรฮะ เพราะขุดเจอจาก Log ตรวจคนเข้าออกโรงเรียนซึ่งอยู่ในฐานข้อมูลที่ไม่ได้ต่อออกข้างนอกและใช้เวลาจัดการอีกหน่อย

เพราะเมย์เก็ตสึห้ามผู้ชายเข้าออกและจะให้ไปตั้งไปรษณีย์ในโรงเรียนก็ไม่ได้ จึงต้องส่งจากนอกโรงเรียน ประกอบกับว่าทุกคนที่เข้าออกจะถูกกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ ซึ่งวันที่ส่งจดหมายมีอิโรฮะคนเดียวที่เข้าออก

「...แต่เรื่องนั้นมันเกี่ยวอะไรกับตอนนี้ล่ะ」

[...]

「เกี่ยวสุดๆ เลย♪」

[...]

「อืーม อาการแบบนี้แสดงว่ายังล้วงไม่ถึงเรื่องนั้นสินะ」

「เสียดายจัง ถ้าเกิดไปถึงจุดนั้นแล้วก็จะปั้มตราดอกไม้วงกลมให้อยู่แล้วเชียว หุหุหุ」

รันถึงกับว่าคิดถูกที่พาตัวโทยะมาด้วย และตบรางวัลเนื่องจากที่ตามมาถึง ณ จุดนี้โดยเปิดการ์ดที่เป็นการตอกฝาโลงอิโรฮะ

「คืองี้ ยูกิน่ะจริงๆ แล้ว...」

「เอ้ะ...」

การ์ดใบนั้นชื่อว่าความจริง

และความจริงที่อิโรฮะได้ยินนั่นถึงกับช็อคจนทำอะไรไม่ได้ ขนาดว่าการ์ดที่อิโรฮะถืออยู่ไม่มีผลอะไรทั้งนั้น ในตอนแรกอิโรฮะนึกถึงชิซึเนะ แต่เพราะเป็นลูกสาวของมิยาโกะที่เป็นเป้าหมายโจมตีเลยจะจัดการทุกอย่างคนเดียว

ในคืนนั้นก็ถูกเรียกไปหาในห้องอ.ใหญ่ และเมื่อไปถึงก็เจอกับรันกับมิยาโกะรออยู่ รันบอกเรื่องของอิโรฮะให้มิยาโกะฟังและเรื่องนี้ต้องให้ทั้งสามบ้านรับรู้ มิยาโกะจึงขอโทษและถามว่ารู้เรื่องที่มิยาโกะพยายามที่จะทำกำไรให้ แต่กับปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้เลยเกิดแต่ตัวแดงรึเปล่า ซึ่งอิโรฮะไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ และคิดแค่ว่ามิยาโกะวางแผนผลาญทรัพย์และพรากพี่น้องออกจากกัน

รูปลักษณ์ความจริงอีกอย่างจึงอยู่ในจดหมายของปู่ความว่า เหตุผลนึงที่พี่น้องแยกจากกัน ตอนนั้นปู่เพิ่งจะมารู้ว่าฝั่งพ่อมีลูกชายอีกคนหลังจากที่ตายในอุบัติเหตุ และอาการป่วยก็หนักขึ้น เรื่องของน้องชายจึงไม่ได้จัดการอะไร แต่บ้านชิโจที่เป็นญาติฝั่งพ่อขอรับไปดูแลจนกว่าจะบรรลุนิติภาวะ เงินที่ส่งไปทางนั้นเป็นเพียงเงินค่าเลี้ยงดู ส่วนการบริหารงานของบ้านโนอุมิยกให้มิยาโกะไปจนกว่าอิโรฮะจะบรรลุนิติภาวะนั้น ถ้าอยากจะโทษให้โทษกับตน และทิ้งท้ายไปกับถ้อยสำนึกผิดแด่อิโรฮะที่ไม่ได้อยู่เป็นเพื่อน และน่าจะบอกความจริงให้เร็วกว่านี้

ท้ายที่สุด อิโรฮะนั่นแหละที่เชื่อในสิ่งที่ตัวเองอยากเชื่อเสียเอง

หลังรันคุยกับอิโรฮะจบเมื่อช่วงบ่ายก็รีบไปบ้านโนอุมิทันที ระหว่างนั้นก็ไปจัดการกิจกับฝั่งชิโจและเรย์เซย์ไปด้วย ซึ่งจริงๆ ก็อยากได้เวลาเยอะกว่านี้ แต่มิยาโกะอยากขอโทษอิโรฮะให้เร็วที่สุดเลยรีบมา

สิ่งที่รันอยากให้อิโรฮะทำมากที่สุดคือการยกโทษให้ตัวเอง เพราะเรื่องนี้ไม่มีใครเลยที่ผิด

บางทีมันก็เพราะโชคชะตากลั่นแกล้งที่ทำให้มาพบกัน

วันศุกร์สัปดาห์หลังงานโรงเรียน ซึ่งวันนั้นรันกลับบ้านชิโจ โทยะบังเอิญเจอโคโคโระที่กำลังเอาชุดเมดที่รันสั่งตัดให้โทยะมาให้ และเจอกับอิโรฮะตอนกำลังจะไปห้องเอกสารและเปิดโต๊ะคุยเรื่องครอบครัวระหว่างพักงาน คำถามหนึ่งคือถ้าเกิดมีพี่สาวคิดว่าเป็นคนแบบไหน โทยะว่าก็แบบคนแบบอิโรฮะ

อิโรฮะถามว่าสงสัยอะไรที่เกี่ยวกับเรื่องของไบรท์และเครเซนท์รึเปล่า และเชื่อรึเปล่าว่าจริงๆ มีคนบงการอยู่ และเริ่มสารภาพเรื่องที่ทำไปทั้งหมด ซึ่งเล่าจบอิโรฮะคิดว่าตัวเองคงโดนด่าแน่ แต่โทยะกลับไม่ด่าเลยเพราะทั้งหมดคือการทำเพื่อปกป้องบ้านตัวเอง

จากนั้นก็เปิดผังความสัมพันธ์ของบ้านให้ดูและเล่าเรื่องที่หาตัวน้องชายเจอแล้ว พอย้อนคิดกลับไปอาจเป็นเพราะโชคชะตากลั่นแกล้งก็เป็นได้ที่ไปเรียกพวกโทยะมาที่เมย์เก็ตสึ และทันทีที่โทยะเริ่มสงสัย อิโรฮะก็บอกทันทีว่ารู้เรื่องหมดแล้วและเปิดเผยทันทีว่าโทยะนั่นแหละคือน้องชายที่ตามหาอยู่

ในคืนนั้น รันโทรมาบอกว่าจะกลับไปคืนวันจันทร์ เพื่อจัดการเรื่องของบ้านโนอุมิที่เป็นเรื่องลับสุดยอดของทั้งสามบ้าน และจะให้บ้านชิโจและเรย์เซย์ฟื้นฟูกิจการของบ้านโนอุมิร่วมกัน และจะทำความสนิทสนมไว้ก็ได้เพราะบอกชิซึเนะให้แล้ว

บางทีอดคิดไม่ได้ว่าที่เอา Lovin' You มาเปิดในบทนี้มันดูพีคกว่าไปเป็น ED เฉยๆ เสียอีก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Last update:
Contributors: sakuhanachan*