Skip to main content

[เนื้อหา/ความเห็น] Otome ga Musubu Tsukiyo no Kirameki – เรย์เซย์ ชิซึเนะ

sakuhanachan*...VNOtomeSeriesLess than 1 minute

คำเตือน

มีสปอย

「ร้อยเยน? ค-คือ ไม่ใช่ว่าจำผิดจากล้านเยนนะ?」

สมาชิกสภานักเขียนที่มีแม่เป็นอ.ใหญ่ซึ่งแทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับสิ่งสามัญชนคนปกติ กระทั่งร้านสะดวกซื้อก็ไม่เคยไป

วันนึงสภานักเรียนกำลังหารือเรื่องคนที่จะทำงานประกบกับชิซึเนะซึ่งมีรันกับโทยะให้เลือก แต่รันโยนให้โทยะไปเพราะตัวเองเป็นคนของบ้านชิโจซึ่งไม่น่าจัดอยู่ในกลุ่มนักเรียนปกติ แต่สุดท้ายก็รับงานในฐานะที่ปรึกษา

ก่อนอื่นอย่างแรกก็ออกหาความเห็นซึ่งชิซึเนะคุยมาแล้ว 5 กลุ่มแต่ไม่ได้ผลใดๆ โทยะจึงไปคุยเองทีนี้ล่ะได้เรื่องเลยว่ามีคนปล่อยข่าวลือแก่ทั้งสองฝั่งโดยไม่ทราบต้นทางที่แน่ชัด

หลายวันจากนั้นโทยะกับโนอุมิ อิโรฮะ能見 彩春 เมดของชิซึเนะไปทำงานในห้องเอกสารด้วยกัน และระหว่างทำงานในนั้นโทยะได้พูดถึงตอนที่รันรู้จักกับซาคุยะ咲夜 ลูกสาวคนโตของบ้านอามางิ天城 (นางเอกคนนึงของ 乙女が彩る恋のエッセンス ที่อยู่ในซีรี่ส์เดียวกัน) ส่วนอิโรฮะก็เล่าเรื่องของชิซึเนะให้ฟังซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเป็นคนที่ถูกเข้าใจผิดง่าย แม้จะมีช่วงที่ต้องเป็นเป้าโจมตีบ้างแต่ที่ทำไปก็เพื่อทุกคน

「... จริงๆ แล้ว... เป็นคนที่ใจดีมาก... แต่... คนแบบนั้น... ฉันก็ยัง...」

ผ่านไปพักนึงหลังประชุมสภานักเรียนที่ไร้ความเห็น ไร้ไอเดียสดใหม่ ก็ไปเจอเหตุที่คนห้องเครเซนท์กำลังซักเรย์เซย์ มิยาโกะ冷泉 美夜子 อ.ใหญ่ของเมย์เก็ตสึ เลยเข้าไปถามจนได้ความเรื่องสิทธิ์ในที่นั่นในโรงอาหารหรือในเลาจ์ พวกรันเลยขอรับเรื่องไปจัดการ

ในวันต่อมา หลังสุสุกะรับเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนหน้าไปจัดการแล้วก็เริ่มประชุมต่อ ในครั้งนี้รันจึงเสนอแผนจับคู่นาย-บ่าวเพื่อสร้างความเชื่อใจขึ้น ซึ่งบังเอิญว่ามีตัวอย่างให้ลอง 2 คู่อยู่พอดี

ใช่ บ้านชิโจกับเรย์เซย์นั่นแหละ แต่แค่นั้นยังไม่พอ Role ก็จะถูกสลับด้วยโดยมันจะเป็น...

  • อิโรฮะ (นาย) - รัน (บ่าว)
  • โทยะ (นาย) - ชิซึเนะ (บ่าว)

ตอนแรกก็ถึงกับเงิบ แต่พอมาคิดถึงโอกาสที่จะลุยเรื่องระหว่างไบรท์และเครเซนท์จึงรับแผนนี้โดยขีดเส้นไว้จนถึงหลังงานโรงเรียน ...และแน่นอนสลับกระทั่งห้องพัก

แผนเริ่มลงมือจริงในอีกสองวันจากนั้น ซึ่งการปรากฏตัวของทั้งสองคู่ทำให้นักเรียนทุกคนเป็นต้องตะลึง ฝั่งโทยะกับชิซึเนะไม่เท่าไหร่หรอก อิโรฮะกับรันกลายเป็นว่าดูตลกๆ เพราะบุคลิคของรันไปโดยปริยาย

จะว่าไปชุดเมดที่รันใส่อยู่เป็น Order Made จากบ้านอามางิ.. รันโทรไปหาซาคุยะแล้วเปิดดีลว่าจะให้ของที่ระลึกฉลองเปิดสวนสนุก

ผ่านไปหลายวันชิซึเนะได้รับเมลบ่นจากอิโรฮะเกี่ยวกับรัน ซึ่งสำหรับโทยะก็ไม่เป็นที่น่าแปลกใจตรงไหน

วันอาทิตย์ชิซึเนะออกไปซื้อของกับโทยะ ซึ่งสำหรับชิซึเนะแล้วถือว่าประสบการณ์ที่แปลกใหม่ตั้งแต่เรื่องนั่งรถเมล์ ร้านขายของร้อยเยน ยันตู้กาชา ระหว่างนั้นได้เจอมิยาโกะที่ร้านกาแฟ มิยาโกะบอกว่าอาจจะเชิญนักจิตวิทยาเข้ามาช่วยจัดการ แต่ชิซึเนะขอให้ดูท่าทีไปก่อนซักพักนึง

หลายวันจากนั้นไปอีก แผนเริ่มจะเห็นผลเพราะเริ่มมีคนสนใจจะทำบ้าง และในชมรมคหกรรมก็มีคนลองแล้วคู่นึง แต่ปัญหาส่วนนึงก็เกิดเพราะนายที่เป็นคนห้องไบรท์กับบ่าวที่อยู่ห้องเครเซนท์ จนเรื่องที่ว่ายังไงไบรท์กับเครเซนท์ก็คงเข้ากันไม่ได้ก็โหมแรงขึ้น ซึ่งสภานักเรียนกำลังหาทางแก้ไข ซึ่งโทยะกับชิซึเนะสันนิษฐานไว้ว่าใครซักคนกำลังก่อการ

หลังเลิกเรียนวันถัดไป ชิซึเนะถูกเรียกมิยาโกะเรียกให้ไปช่วยทำลิสท์ที่อยู่นักเรียนที่เข้าเรียนตั้งแต่หลักสูตรปัจจุบัน เพราะอยากอนุญาตให้นักเรียนเลือกเข้าเรียนจากที่บ้านได้แทนที่จะย้ายมาอยู่ในหอ แต่ระหว่างทำงานในห้องเอกสารนั้นชิซึเนะเจอสิ่งที่ทำตัวเองต้องช็อค

ในเว็บบอร์ดโรงเรียนเมย์เก็ตสึ มีคนลงความเคลื่อนไหวของสภานักเรียนไว้แบบละเอียด
แต่มันจะไม่มีอะไรเลย ถ้าไม่เจอบทความเกี่ยวกับไบรท์และเครเซนท์... เจอชื่อคนโพสท์ หรือกระทั่งดักรอดูว่าใครจะเข้ามาใช้งาน

...และจะไม่ช็อคจนหมดสติถ้าโม่งไม่ขาดเพราะเจอกกน.ของโทยะและโทยะตอนเปลี่ยนชุด หลังจากนั้นซักพัก อิโรฮะก็แวะมาเฝ้าไข้แทน ซึ่งก็ถามว่ามีอะไรที่ทำให้เครียดบ้างรึเปล่า แต่ชิซึเนะว่าไม่มี เพราะนี่คืองานในฐานะของสภานักเรียน ทีมภาคสนามของงานโรงเรียน และนายของอิโรฮะซึ่งยังเชื่อในตัวอิโรฮะหากเกิดอะไรขึ้น และขอให้สัญญาว่าไม่ว่าตอนไหนก็จะอยู่ข้างๆ กัน

เพราะชิซึเนะรู้แล้วว่าคนที่โพสต์ลงเว็บบอร์ดโรงเรียนคืออิโรฮะที่ใช้นามแฝงชี่จังしーちゃん

ในวันถัดจากนั้นโทยะก็ต้องนอนพักฟื้นอยู่ที่หอเพราะนอนไม่พอ งานนี้รันต้องเล่าเรื่องทั้งหมดซึ่งไม่ใช่แค่ให้ชิซึเนะแต่เล่าอิโรฮะฟังด้วย ซึ่งชิซึเนะไม่ได้โกรธอะไรหรอกแค่สับสนจนทำอะไรไม่ถูกเท่านั้นแหละ ส่วนอิโรฮะก็ว่าตัวเองไม่มีค่าอะไรจะโทษ

หลายวันต่อมาถึงเริ่มเปิดอกคุยกัน และตกลงคบกันในตอนนั้นเลย

ผ่านไปหลายวันจนการจับคู่นาย-บ่าวก็มีเยอะขึ้นเรื่อยๆ ก็จริง แต่ในลิสท์ผู้เข้าร่วมในวันที่สองออกมาก็พบว่าทั้งหมดก็ยังเป็นคนของห้องไบรท์เหมือนเดิม แผนทดลองจับคู่นาย-บ่าวก็ถูกโทยะกับชิซึเนะนำมาเสนอและรับทราบ จนเดินเรื่องส่งไปให้มิยาโกะอนุญาตในรูปลักษณ์ของงานพบปะควบวงน้ำชาในวันที่สองของงานโรงเรียน

จนมาถึงงานโรงเรียนวันที่สอง ทุกอย่างกำลังเป็นไปได้ด้วยดีจนกระทั่งไฟดับ ในตอนนั้นเองที่โทยะขอความร่วมมือทุกคนให้ช่วยย้ายข้าวของไปข้างนอกซึ่งสถานการณ์ตอนแรกก็ครึ่งๆ ดูมีความหวังกับไม่สบายใจ แต่ทันทีที่มีคนเรียกร้องให้ไปช่วย ทุกคนก็พร้อมลุยเพราะไม่อยากให้งานโรงเรียนจบลงทั้งแบบนี้ แต่แค่นั้นยังไม่พอ แขกที่มางานนี้ก็ช่วยด้วย วงน้ำชาและงานพบปะก็จบลงแบบไม่มีปัญหาอะไรเพิ่ม

และในเย็นวันนั้นการประกาศผู้ที่ได้รับเลือกเป็นลูน่าก็ถูกจัดต่อข้างนอก พร้อมเสียงโทรโข่งจากสุสุกะที่ประกาศเคสหายาก เพราะมีผู้ได้รับเลือกถึงสองคนเพราะมีคะแนนเท่ากัน... ใช่ โทยะกับชิซึเนะนั่นเอง

หลายวันจากนั้นโทยะก็รับงานรองประธาน ส่วนชิซึเนะรับงานประธานต่อ ซึ่งตอนแรกก็ว่าจะให้คนที่พยายามมามากสุดอย่างโทยะเป็น แต่โทยะปฏิเสธเพราะกลัวโม่งขาด นั่นก็เป็นเหตุผลนึง

และใช่ โทยะกับรันตัดสินใจจะอยู่เมย์เก็ตสึต่อโดยจะอยู่เรียนแค่ 1/3 ของเดือน ที่เหลือไปเรียนที่โรงเรียนเก่าเหมือนเดิม โดยชื่อโทยะ ยูกิจะถูกใส่ลงโรงเรียนเดิมแต่ที่เรียนจริงๆ จะอยู่เมย์เก็ตสึ และเพื่อจัดการเรื่องนี้รันจึงต้องเปิดโม่งให้มิยาโกะรู้ด้วยอีกคน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Last update:
Contributors: sakuhanachan*